Thứ Bảy, 27/07/2024 07:22 (GMT +7)

Cần Giuộc tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:34:02 [GMT +7] A  A

Ngày 27/3/2024, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với UBND các xã, thị trấn. Trung tá Lê Thanh Định - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh đến dự.

Trung tá Lê Thanh Định - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Hội đồng GDQP&AN huyện, xã, thị trấn đã tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch năm. Công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN đúng đối tượng, đảm bảo chỉ tiêu. GDQP&AN cho học sinh, sinh viên đi vào nề nếp, từng bước nâng cao chất lượng. Các thành viên Hội đồng huyện thực hiện hiệu quả công tác GDQP&AN. Cử cán bộ thuộc tham gia bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN do cấp trên tổ chức đúng đối tượng. Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN toàn dân được thực hiện thường xuyên, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, các ngành huyện và địa phương đã có nhiều ý kiến tham luận về công tác bồi dưỡng kiến thức QP&AN; việc phối hợp giữa các ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến GDQP&AN toàn dân và đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác GDQP&AN trên địa bàn trong thời gian tới.

Trung tá Lê Thanh Định - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Cần Giuộc trong công tác GDQP&AN. Đồng thời đề nghị, Thường trực Hội đồng GDQP&AN huyện cần làm tốt công tác tham mưu, phối hợp để thực hiện tốt hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng công tác GDQP&AN của huyện.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức đề nghị tăng cường công tác GDQP & AN toàn dân.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức tôi đề nghị Hội đồng GDQP&AN huyện, xã, thị trấn cần tổ chức triển khai quán triệt tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu, Hội đồng GDQP&AN tỉnh. Tăng cường công tác GDQP&AN cho toàn dân. Đưa nội dung GDQP&AN gần dân, sát dân, với phương châm “Ngắn gọn, dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ”. Rà soát, nắm chắc các đối tượng để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN, nhất là các đồng chí mới đề bạt, bổ nhiệm. Chủ động bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho công nhân. Kiện toàn, đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội đồng GDQP&AN các cấp. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chia sẻ và tham gia viết tin bài đăng trên các trang và nhóm facebook “Tôi yêu chiến sĩ sao vuông”, “Tự hào Dân quân tự vệ Miền Đông”, “Người chiến sĩ Sao Vuông Quân khu 7”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai cho các trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức giảng dạy và lồng ghép GDQP&AN đúng theo  chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường THPT tiếp tục thực hiện Đề án đào tạo giáo viên, giảng viên GDQP&AN theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức luyện tập và tham gia Hội thao GDQP&AN cho học sinh THPT của tỉnh đạt kết quả cao. Đổi mới phương pháp giảng dạy trong hệ thống các trường, trung tâm chính trị tạo hứng thú cho người học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để củng cố kiến thức, khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho học sinh, sinh viên. 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác GDQP&AN năm 2023

 Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác GDQP&AN năm 2023./.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu