Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Cần Giuộc tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 7, 15/06/2024 | 15:44:58 [GMT +7] A  A

Ngày 15/6/2024, Công an huyện Cần Giuộc phối hợp Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực Cần Giuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 230 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Thực hành chữa cháy

Các đại biểu được triển khai kiến thức pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.

Hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; thực hành di chuyển người tay không; rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm; thoát nạn trong không gian hạn chế.

Ngoài ra, các đại biểu còn hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn: như kỹ thuật có định xương gẫy; kỹ thuật ga rô cầm máu; ép tím ngoài lồng ngực kết hợp với hô hấp nhân tạo; băng bó vết thương, cố định cổ.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và cứu nạn cứu hộ; nguyên nhân cháy và các biện pháp phòng cháy; cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra. Nắm vững các kỹ năng chữa cháy, đồng thời sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy, sẵn sàng tham gia công tác chữa cháy tại cơ sở khi được huy động, khi phát hiện xảy ra cháy./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu