Thứ Năm, 09/05/2024 09:20 (GMT +7)

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Long Beach (Hoa Kỳ) ký kết Ý định thư

Thứ 6, 17/11/2023 | 09:19:09 [GMT +7] A  A

Ngày 15/11 (theo giờ địa phương), tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ đã diễn ra Hội nghị của Chính quyền Cảng biển California (CAPA) chào mừng các đối tác hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ngành và Cảng Quốc tế Long An tham dự.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) - Võ Quốc Huy và Tổng Giám đốc Cảng Long Beach - ông Mario Cordero ký kết lúc 17 giờ, ngày 15/11/2023 tại San Fransisco, California (Hoa Kỳ)

Sự kiện có sự hiện diện của bà Eleni Kounalakis - Phó Thống đốc Bang California; ông Toks Omishakin - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Bang California và bà Dee Dee Myers - Giám đốc Văn phòng Phát triển Kinh tế của Thống đốc Bang.

Các đại biểu đã thảo luận về triển vọng kết nối các giữa các cảng biển lớn của Vùng biển California và các cảng khác, đặc biệt là những cảng biển thuộc bờ Tây Thái Bình Dương trong đó có Cảng quốc tế Long An. Ngoài ra, hội nghị còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề kiến tạo một cộng đồng cảng bảo vệ môi trường xanh và phát triển bền vững theo tinh thần của Tuần lễ Cấp cao APEC năm nay là “Kiến tạo một tương lai tự cường, bền vững cho tất cả mọi người” với 3 ưu tiên đó là “Kết nối”, “Đổi mới” và “Bao trùm”. 

Cảng Quốc tế Long An của Việt Nam và Cảng Long Beach của Hoa Kỳ đã ký kết Ý định thư nhằm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai cảng

Nhân sự kiện này,  Cảng Quốc tế Long An của Việt Nam và Cảng Long Beach của Hoa Kỳ đã ký kết Ý định thư nhằm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Cảng biển nằm ở hai bờ Thái Bình Dương.

Đây là bước ngoặc chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai Cảng, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng và kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa trung chuyển, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Sự kiện góp phần thúc đẩy thương mại toàn cầu và khám phá các cơ hội tăng trưởng giữa hai cảng biển trọng điểm trong khu vực xuyên Thái Bình Dương

Cảng Long Beach là một trong những cảng biển hàng đầu thế giới, nằm ở phía Nam California, với sáu nhà ga container và giá trị hàng hóa thông qua đạt trên 200 tỷ USD mỗi năm, là cảng biển xuất khẩu hàng đầu tại Hoa Kỳ và là cảng vận chuyển container bận rộn thứ 21 trên thế giới./.

Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu