Thứ Sáu, 17/05/2024 16:47 (GMT +7)

Cảnh báo sự mập mờ trong hoạt động giao dịch tín dụng tiêu dùng

Thứ 5, 10/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn thận trong các hoạt động giao dịch cho vay tín dụng tiêu dùng.

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Theo cảnh báo, quá trình cung cấp và thực hiện dịch vụ tín dụng tiêu dùng hiện nay đang phát sinh nhiều bất cập, cụ thể nhiều công ty cung cấp thông tin cho khách hàng thường không chính xác, đầy đủ về hợp đồng theo mẫu cũng như điều kiện giao dịch chung.

Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn cũng không thông báo đầy đủ, chính xác về mức lãi suất của hợp đồng; về cách thức tính lãi phạt; về thời hạn phải trả tiền hàng tháng và một số điều khoản đặc biệt trong hợp đồng tín dụng tiêu dùng.

Cũng theo Cục này thì nhiều trường hợp, sau khi ký kết, bản chính của hợp đồng cũng không được cung cấp kịp thời cho người tiêu dùng và thiếu sót trong cách thức cung cấp thông tin của các nhân viên tư vấn khiến cho người tiêu dùng không tiếp cận được với các điều khoản quy định điều chỉnh món tiền vay của mình, do đó, rất dễ mắc phải các lỗi phạt trong quá trình trả nợ hàng tháng.

Bên cạnh đó, trong quá trình thu thập thông tin để làm hồ sơ vay tiền, người tiêu dùng không được thông báo là các số điện thoại của người thân sẽ được sử dụng trong quá trình thu hồi nợ (nếu có) phát sinh về sau.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu