Thứ Sáu, 03/05/2024 12:06 (GMT +7)

Cảnh giác với các cuộc gọi đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ 5, 23/03/2023 | 10:36:19 [GMT +7] A  A

Thời gian gần đây, lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiều chiêu thức lừa đảo khóa thuê bao xuất hiện, do đó người dùng cần hết sức cảnh giác, đề phòng với loại tội phạm này.

Cảnh giác với các cuộc gọi đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thủ đoạn của các đối tượng là giả dạng nhân viên nhà mạng viễn thông gọi điện đến các số thuê bao yêu cầu cung cấp thông tin họ tên, địa chỉ, số căn cước công dân, tài khoản ngân hàng...để kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ hay chưa. Các nhà mạng cho biết không thực hiện những cuộc gọi đe dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin. Việc chuẩn hóa chỉ được thực hiện bởi kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông.

 Anh Bùi Ngọc Tiên, Giám đốc Phòng bán hàng VNPT Tân An thông tin: “Một số đối tượng xấu lợi dụng việc này cung cấp số thông tin nhằm lừa khách hàng, chiếm số thuê bao, bên VNPT chỉ có gọi mời khách hàng ra điểm giao dịchcập nhật hoặc nhân viên tới xuống tận nơi khuyến cáo người dân nên lưu ý vấn đề này”

Từ ngày 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Từ ngày 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Vì vậy, người dân cần kiểm tra lại thông tin thuê bao điện thoại và cập nhật thông tin theo quy định bằng các cách như: Kiểm tra thông tin chủ thuê bao theo cú pháp tin nhắn "TTTB gửi 1414"; tra cứu thông tin, cập nhật thông tin thuê bao trên các ứng dụng của nhà mạng (MyViettel, MyVNPT, My Mobifone...); gọi điện trực tiếp tới nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch của để cập nhật thông tin thuê bao./.

Văn Tài - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu