Thứ Sáu, 27/09/2024 18:20 (GMT +7)

Châu Thành biểu dương người cao tuổi xây dựng “Hệ thống chính trị cơ sở”

Thứ 6, 27/09/2024 | 11:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 26/9/2024, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết biểu dương người cao tuổi (NCT) tiêu biểu tham gia xây dựng “Hệ thống chính trị cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024.

Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Trong những năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò "Tuổi cao - Gương sáng", tích cực đóng góp trí tuệ tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Toàn huyện có 1.905 Người cao tuổi tham gia công tác xây dựng MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các cụ đã tích cực thực hiện và tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến hội viên, nhân dân. Tổ chức hòa giải thành công những vụ mâu thuẫn gia đình, trong xóm ấp về tranh chấp đất đai, tài sản...,cung cấp 07 tin báo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội giữ gìn trật tự tại địa phương; tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài; giúp đỡ người lầm lỗi trở về với gia đình và hòa nhập cộng đồng.

Trong lĩnh vực nào, Người cao tuổi  cũng luôn gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đảm nhận. Trong 5 năm qua, Người cao tuổi trên địa bàn huyện đã tích cực ủng hộ tiền, ngày công lao động, hiến đất…tổng giá trị đóng góp trên 154 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi, làm đường giao thông nông thôn, góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý trong phát huy năng lực, kinh nghiệm, uy tín tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 23 cá nhân; UBND huyện, Ban đại diện Hội NCT huyện tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024.

 Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu