Thứ Bảy, 27/07/2024 07:05 (GMT +7)

Châu Thành huy động tiền gửi Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ 4, 05/06/2024 | 06:28:44 [GMT +7] A  A

Ngày 4/6/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Hà Minh Tuấn chủ trì cuộc họp triển khai các ngành cùng các xã, thị trấn huy động nguồn tiền gửi qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để bổ sung nguồn vốn đối ứng của huyện.

Huyện Châu Thành triển khai các ngành cùng các xã, thị trấn huy động nguồn tiền gửi qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân kịp thời các chỉ tiêu vốn tín dụng ưu đãi của nhà nước tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, có cơ hội làm ăn vươn lên thoát nghèo chính đáng.

Tính đến tháng 5/2024, Ngân hàng CSXH huyện đã triển khai thực hiện nguồn vốn vay trên 429 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trung ương gần 385 tỷ, nguồn vốn địa phương hơn 45 tỷ đồng.

Nguồn vốn huy động được trung ương cấp bù lãi suất thực hiện được 132 tỷ 300 triệu đồng, trong đó huy động qua Tổ tiết kiệm và vay vốn trên 37 tỷ; huy động qua tổ chức, cá nhân trên 94 tỷ, còn phải huy động số tiền là 16 tỷ để đối ứng 35 tỷ vốn giải quyết việc làm Trung ương mới phân bổ.

Để huy động nguồn vốn đối ứng với nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của trung ương phân bổ, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn đề nghị các ban, ngành, địa phương huy động các nguồn tiền nhàn rỗi, nguồn tiền gửi thanh toán, nguồn tiền gửi tiết kiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất là nguồn tiền gửi từ việc bảo hành các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện gửi qua ngân hàng CSXH nhằm tăng nguồn lực tín dụng chính sách xã hội. Qua đó, giúp cho ngân hàng có thêm nguồn vốn để giúp cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận vốn vay ở mức cao hơn, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu