Thứ Ba, 22/10/2024 14:35 (GMT +7)

Châu Thành tập huấn về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ 3, 22/10/2024 | 11:13:51 [GMT +7] A  A

Ngày 21/10/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho gần 80 chức sắc, chức việc và tín đồ các hệ phái Cao đài trên địa bàn huyện Châu Thành. Dự lớp tập huấn có ông Trần Văn Cường - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Châu Thành tập huấn về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho các chức sắc tôn giáo

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được đại diện Mặt trận Tổ quốc tỉnh thông tin thực trạng biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh và huyện Châu Thành, trong đó làm rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến tình hình biến đổi khí hậu. Các đại biểu cũng được triển khai nội dung Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An và Sở Tài nguyên và Môi trường về phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2024 - 2026; các văn bản quy định của tỉnh về việc thu gom, vận chuyển chất thải sinh hoạt; các Luật bảo vệ môi trường, Luật Bảo vệ rừng…

Thông qua tập huấn góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vê môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của các tổ chức, cá nhân tôn giáo, Nhân dân, thúc đẩy phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”. Qua đó, phát huy có hiệu quả các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần tích cực, chủ động trong thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Chiến lược quốc gia về biến đối khí hậu đến năm 2050.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu