Thứ Năm, 19/09/2024 08:01 (GMT +7)

Châu Thành tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện Đề án 06

Thứ 5, 06/07/2023 | 11:07:53 [GMT +7] A  A

Ngày 5/7/2023, Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06. Đồng chí Nguyễn Văn Khải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06

Huyện Châu Thành xác định việc thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06 là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc.

Đến nay, việc triển khai thực hiện Đề án 06 cơ bản đảm bảo theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Việc kết nối với Cổng dịch vụ công với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và công dân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính khi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hết giá trị sử dụng kể từ ngày 01/01/2023. Tỷ lệ hồ sơ thực hiện trực tuyến phát sinh từng bước nâng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; tạo chuyển biến tích cực cho người dân, doanh nghiệp trong việc đồng thuận chủ trương của Chính phủ về thực hiện Đề án 06.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế chưa thực hiện được như: Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến phát sinh chưa cao, đa phần do cán bộ, công chức, viên chức làm thay, chỉ một số người dân, doanh nghiệp thực hiện được; tỷ lệ người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID còn thấp; Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã, các ấp, khu phố một số nơi chưa phát huy hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án; công tác thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt còn rất thấp.

Để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khải đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục hoàn thiện các chính sách, pháp luật về phát triển, cung cấp ứng dụng, dịch vụ số liên quan đến thông tin dân cư; tiếp túc thực hiện số hóa dữ liệu của các cơ quan, ban ngành theo tiêu chuẩn chung và đảm bảo dữ liệu chính xác.

Tuyên truyền người dân sử dụng tài khoản VneID để đăng nhập cổng dịch vụ công quốc gia; các tiện ích khi thực hiện Đề án 06 mà người dân, doanh nghiệp được hưởng; hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2, phấn đấu tăng cao tỷ lệ người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu