Thứ Năm, 25/04/2024 05:45 (GMT +7)

Chủ tịch Quốc hội gặp Chủ tịch Ngân hàng thế giới

Thứ 4, 09/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Jim Yong Kim và dự hội thảo về Việt Nam do WB tổ chức với chủ đề “Vai trò ngày càng tăng của Quốc hội Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp ông Jim Yong Kim, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB). Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ, sáng 8/9 theo giờ Washington DC (tức đêm 8/9 theo giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Jim Yong Kim và dự hội thảo về Việt Nam do WB tổ chức với chủ đề “Vai trò ngày càng tăng của Quốc hội Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước”.
Theo đặc phái viên TTXVN, tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch WB Jim Yong Kim bày tỏ vui mừng về những bước hợp tác phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và WB. Nhiều dự án của WB tại Việt Nam đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, vùng ở Việt Nam.
Trong tiến trình thực hiện công cuộc đổi mới, Việt Nam luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của WB trong đào tạo nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là xây dựng chính sách tài chính, thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo thông qua cách tiếp cận phát triển dựa vào cộng đồng. WB cũng đã hỗ trợ vốn giúp Việt Nam phát triển hạ tầng một cách rất có hiệu quả.
Cảm ơn sự hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của WB trong quá trình hoàn thiện hệ thống chính sách kinh tế thị trường; tăng vốn vay ưu đãi, nhất là nguồn vốn để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cấp cơ sở hạ tầng và xóa đói giảm nghèo.
Là một trong những quốc gia chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất do biến đổi khí hậu, Việt Nam cũng đề nghị WB quan tâm, hỗ trợ để Việt Nam ứng phó có hiệu quả trong lĩnh vực này.
Chủ tịch WB Jim Yong Kim bày tỏ vui mừng được gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Trụ sở WB; đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian qua, nhất là kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu