Thứ Năm, 25/04/2024 02:42 (GMT +7)

Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ đối thoại trực tiếp với Nhân dân về xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 28/05/2022 | 12:51:50 [GMT +7] A  A

Ngày 27/5/2022, Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Nguyễn Thanh Nguyên đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại xã Bình Hòa Bắc.

Người dân xã Bình Hòa Bắc đóng góp ý kiến tại buổi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ

Bình Hòa Bắc là đơn vị thứ  4 sẽ về đích nông thôn mới theo lộ trình của huyện Đức Huệ đề ra vào năm 2023. Trong thời gian qua, toàn Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn xã đoàn kết tích cực chung tay thực hiện nhiều công trình phần việc để đạt 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới làm cho bộ mặt của xã nhà có nhiều thay đổi theo hướng văn minh hiện đại. Qua thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Bình Hòa Bắc đã đạt 16/19 tiêu chí, 03 tiêu chí chưa đạt gồm giao thông, thu nhập và môi trường. Và trong năm 2022, xã cố gắng phấn đấu thực hiện đạt thêm 02 tiêu chí về giao thông và môi trường đồng thời nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.

Với phương châm dân chủ, trao đổi thẳng thắng, tại buổi tiếp xúc đối thoại người dân đã có 15 ý kiến kiến nghị có liên quan đến các tiêu chí trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Đó là các cơ quan đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến việc nạo vét và giữ vệ sinh cho dòng kênh sạch sẻ, cần có người quản lý các tuyến kênh và đường giao thông nông; ngành điện xem xét và có giải pháp cho một số đường dây điện mất an toàn, trụ điện còn tạm bợ, tuyến đường “an ninh ánh sáng” ở ấp Chánh điện bị yếu gây khó khăn cho người dân đi lại vào đêm. Để xã đạt chỉ tiêu thu nhập vào thời gian tới đề nghị lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng cần có giải pháp giúp bà con nông dân trong việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp, tăng giá bán nông sản, có kế hoạch thường xuyên kiểm tra đối với đại lý bán phân bón, vật tư nông  nghiệp; xử lý nghiêm những đại lý bán hàng giả hàng kém chất lượng, tạo điều kiện hơn nữa về vốn, kỹ thuật và đầu ra cho Hợp tác xã, Tổ hoạt tác; hiện nhà văn hóa ở ấp Chánh chưa hoàn thiện. Các ý kiến liên quan đến trường học đó là đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, xây cầu ở điểm chính và hàng trào cho trường tiểu học Bình Hòa Bắc; đầu tư bếp ăn để đáp ứng chăm sóc cho trẻ, di dời cột điện trước cổng trường Mầm Non Hoa Hồng…

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo xã Bình Hòa Bắc và các cơ quan chức năng của huyện đã tiếp thu và giải trình, làm rõ các vấn đề thắc mắc của Nhân dân. Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thanh Nguyên cho biết buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân trên địa bàn huyện nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, kiến nghị, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Qua đó, giúp lãnh đạo huyện giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị, các vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm tạo điều kiện để Nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Bình Hòa Bắc và các cơ quan, ban ngành của huyện tiếp tục đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả để xã Bình Hòa Bắc đạt nông thôn mới theo đúng kế hoạch./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu