Tất cả chuyên mục

Ngày 22-8-2019, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ – Nguyễn Thanh Nguyên có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân về “ Đánh giá sự hài lòng của công dân về của Trung tâm Hành chính công huyện”. Tham dự buổi đối thoại còn có ông Lê Văn Nam – Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng huyện ủy, các phòng ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện.
Buổi đối thoại nhằm phản ánh thực tế, đánh giá khách quan của nhân dân trong việc đến liên hệ giải quyết công việc đối với các cơ quan nhà nước, trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân đối với việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn.
Trong 8 tháng đầu năm 2019, Trung tâm hành chính công huyện Đức Huệ tiếp nhận 10.680 hồ sơ. Trong đó, tồn năm 2018 chuyển sang 982 hồ sơ, tiếp nhận mới 9.698 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết trong 8 tháng là 9.378 hồ sơ trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn chiếm tỷ lệ gần 58%, đúng hạn là 40%.
Tại buổi đối thoại, ý kiến của người dân xoay quanh vấn đề không hài lòng khi cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ không xem kỹ hồ sơ, để người dân phải đi lại nhiều lần; trong các cuộc đối thoại, tiếp xúc cần mời người có đơn cử bức xức để cuộc đối thoại, tiếp xúc có hiệu quả cao…Trên cơ sở này, giúp cho UBND huyện Đức Huệ có giải pháp chỉ đạo phù hợp, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính trong thời gian tới.
Kim Tiến-Hoàng Anh
Ý kiến ()