Thứ Ba, 22/10/2024 14:33 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp công dân

Thứ 2, 21/10/2024 | 20:18:50 [GMT +7] A  A

Sáng 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út đã có buổi tiếp công dân, tiếp nhận thông tin phản ánh về việc tranh chấp hợp đồng giao dịch dân sự của công dân đối với công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Phúc Vinh ở huyện Đức Hoà.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp công dân

Theo phản ánh của công dân, người dân mua đất của công ty Phúc Vinh từ năm 2018 và đã thanh toán từ 50 - 95%, nhưng đến nay công ty vẫn chưa bàn giao đất. Liên quan đến bất cập này, lý giải của các Sở, ngành liên quan cho biết, dự án khu dân cư Đức Hạnh của công ty Phúc Vinh đã được cấp phép và gia hạn 4 lần với nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện dự án đã giải phóng 100% mặt bằng và đã nộp hồ sơ xin giao đất để đầu tư hạ tầng.

Qua ý kiến của người dân và lý giải của ngành chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, đồng thời cam kết sẽ đồng hành và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân; song song đó sẽ cương quyết xử lý nếu chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm.

Căn cứ theo cơ sở pháp lý thì dự án này vẫn đang triển khai, do đó, để tháo gỡ khó khăn trước mắt, tỉnh đưa ra 2 phương án để người dân chọn. Nếu muốn nhận lô nền thì đợi dự án tiếp tục thực hiện để nhà đầu tư giao nền; trường hợp muốn nhận lại tiền, thì người dân sẽ chờ Tòa án xét xử và sau khi có bản án của Tòa, chủ đầu tư sẽ phải thực hiện theo bản án.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở, ngành liên quan và huyện Đức Hoà làm việc với chủ đầu tư để làm rõ các nội dung yêu cầu, phản ánh của người dân, trên cơ sở thống nhất, đồng thuận và cam kết về việc giải quyết vướng mắc này theo từng trường hợp cụ thể.

Huỳnh Phong – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu