Thứ Năm, 04/07/2024 18:21 (GMT +7)

Chương trình  “Đổi sách lấy mầm xanh”

Thứ 3, 02/07/2024 | 11:33:07 [GMT +7] A  A

“Đổi sách lấy mầm xanh” là một trong những chương trình nằm trong dự án “Mầm xanh “ do CLB Cộng đồng Tiếp Bước Tương Lai, CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá và CLB Thanh niên Tình nguyện Ánh Dương phối hợp cùng Đoàn thanh niên các cấp trong địa bàn tỉnh thực hiện.  Bằng những hành động  nhỏ, mỗi người trong chúng ta đều có thể  góp phần mang tri thức đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như chung tay bảo vệ màu xanh của môi trường.

Sau gần 2 năm triển khai, chương trình “Đổi sách lấy mầm xanh” đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng

Sau gần 2 năm triển khai, chương trình “Đổi sách lấy mầm xanh” đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng với thông điệp “ Góp sách cũ, trao niềm vui mới”. Những quyển sách, đồ dùng học tập cũ hay những sản phẩm nhựa đã qua sử dụng đều trở nên thật giá trị khi được mọi người và các bạn học sinh mang đến đổi lấy cây xanh, hạt giống hoặc những món quà tặng thân thiện với môi trường. Với những quyển sách được trao tặng, sẽ trở thành món quà nhỏ đầy ý nghĩa cho các em học sinh yếu thế, hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, hành trang tiếp bước đến trường.

Bên cạnh đó, chương trình “Đổi sách lấy mầm xanh” còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác thu hút đông đảo học sinh, thanh thiếu nhi tham gia như: Vẽ chậu cây, tái chế chai nhựa,… góp phần lan tỏa thông điệp sống xanh. Để mỗi cây xanh được trao tay là thêm một thông điệp bảo vệ môi trường được lan tỏa; Mỗi cuốn sách được trao đổi là thêm một vòng đời sử dụng, vừa tiết kiệm, vừa truyền đi văn hóa đọc trong cộng đồng. Hiện, chương trình được diễn ra định kỳ vào mỗi sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại các huyện Đức Hòa, Châu Thành, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Giuộc đến hết ngày 14/7 .

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu