Thứ Hai, 20/05/2024 16:24 (GMT +7)

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:33:24 [GMT +7] A  A

Ngày 8/5, tại xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, Hội LHPN tỉnh, BĐBP tỉnh Trà Vinh và Hội LHPN tỉnh, BĐBP tỉnh Long An tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024.

Hội LHPN tỉnh và Bộ CH BĐBP tỉnh Trà Vinh tặng nguồn lực 460 bình lọc nước trị giá 414 triệu đồng đến hội LHPN xã Bình Thạnh và huyện Mộc Hóa.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực như: Trao nguồn lực 30 triệu hỗ trợ thực hiện mô hình sinh kế giúp hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn xã Bình Thạnh, trao tặng 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, trị giá 25 triệu đồng và và 460 bình lọc nước trị giá 414 triệu đồng đến hội LHPN xã Bình Thạnh và huyện Mộc Hóa.

Có 6 hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn xã Bình Thạnh được nhận nguồn lực 30 triệu hỗ trợ thực hiện mô hình sinh kế

Qua 3 năm thực hiện, Hội phối hợp với Bộ đội Biên phòng luôn đồng hành và quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo cho gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cán bộ, hội viên phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tổ chức hưởng ứng, ủng hộ chương trình để thăm hỏi giúp đỡ, hỗ trợ cán bộ hội viên phụ nữ nghèo ở khu vực biên giới. Hỗ trợ học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo và tặng quà, mô hình sinh kế, thẻ BHYT cho phụ nữ nghèo khó khăn, thực hiện 01 tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp, tặng 600 bình lọc nước cho các hộ nghèo. Tổng trị giá đã hỗ trợ gần 800 triệu đồng.

Tại chương trình “Đồng hành phụ nữ biên cương” Hội LHPN tỉnh và Bộ CH BĐBP tỉnh Trà Vinh trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học xã Bình Thạnh

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã được Hội LHPN tỉnh, BĐBP tỉnh Trà Vinh và Hội LHPN tỉnh, BĐBP tỉnh Long An triển khai thực hiện có hiệu quả, bước đầu tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Sau 3 năm triển khai, chương trình đã trở thành điểm tựa, tạo động lực để hội viên, phụ nữ ở khu vực biên giới phát triển kinh tế gia đình, khẳng định bản thân, đóng góp cho sự phát triển KT-XH và công cuộc bảo vệ biên giới./.

Bé Ngoan

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu