Chủ Nhật, 19/05/2024 15:31 (GMT +7)

Chương trình “Giọt nước nghĩa tình”

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:03:22 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 13/4, tại huyện Cần Giuộc – 1 trong các địa phương chịu ảnh hưởng lớn bởi tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Huyện đoàn Bến Lức tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” năm 2024. Tham dự có Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Hải Phú.

Mùa khô năm nay, ngay trong giai đoạn cao điểm diễn ra nắng nóng kéo dài, “Giọt nước nghĩa tình” là chương trình mang ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Long An, nhằm góp phần hỗ trợ người dân ứng phó tình hình hạn hán, xâm nhập mặn. Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú (bìa phải) cùng lực lượng thanh niên hỗ trợ người dân tại điểm cấp nước miễn phí xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc

Anh Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh đoàn thông tin thêm: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn huy động nhiều đội hình xe tình nguyện để hỗ trợ, hàng ngày đều vận chuyển nước đến cho người dân, đặc biệt là xây dựng các đội hình tình nguyện để các bạn đoàn viên học sinh vận chuyển từng can nước đến những gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, đặc biệt là người già neo đơn ở trong vùng sâu, vùng xa, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để chung sức, chung lòng cùng chính quyền, nhằm giúp bà con vượt qua giai đoạn hiện nay”.

Trao bảng tượng trưng nguồn lực hỗ trợ cho các xã bị ảnh hưởng lớn bởi hạn mặn của huyện Cần Giuộc

Tính riêng đợt này, Huyện đoàn Bến Lức và Công ty cổ phần cấp thoát nước Long An hỗ trợ 3.000 bình nước loại 5 lít, 300 thùng nước loại 20 lít và khoảng 200 m3 nước, kịp thời giúp đỡ bà con trong khu vực khắc phục phần nào khó khăn do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Xe chở nước đến hỗ trợ người dân

Chị Nguyễn Thị Thu Kiều – Bí thư Huyện đoàn Bến Lức chia sẻ thêm: “Huyện đoàn Bến Lức cũng phát động trong lực lượng Đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các trường THPT trên địa bàn, qua đó nhận được sự đồng tình của Đoàn viên thanh niên. Chỉ một vài ngày phát động, Huyện Đoàn đã nhận được sự ủng hộ của các bạn Đoàn viên với khoảng 3.000 bình nước loại 5 lít để hỗ trợ cho bà con ở huyện Cần Giuộc”.

3.000 bình nước uống cho người dân

Những ngày qua, một số xã của các huyện Cần Giuộc, Cần Đước và Tân Trụ xảy ra thiếu nước cục bộ, nhất là các xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc như Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Tân Tập và Đông Thạnh. Cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tình nguyện mang nguồn nước sạch về miền hạ, chia sẻ với cộng đồng.

Niềm vui của bà con khi có nước miễn phí

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú cùng đoàn viên, thanh niên địa phương đến thăm, tặng quà, hỗ trợ chuyển nước vào tận nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tần cùng các gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Thạnh và Phước Vĩnh Đông.

Hoạt động thăm tặng quà gia đình chính sách, hộ dân khó khăn trong vùng hạn mặn

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu