Thứ Ba, 17/09/2024 01:55 (GMT +7)

Chương trình nghệ thuật “Đi trước mở đường”

Thứ 4, 19/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều 18/8, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật “Đi trước mở đường” và phát động “Cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT”.

“Đi trước mở đường” là giá trị cốt lõi, tinh thần và văn hóa của ngành GTVT từ ngày đầu thành lập đến nay.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 70 năm ngày truyền thống ngành GTVT và Đại hội thi đua yêu nước của ngành; Bộ GTVT, Báo Giao thông vận tải, Công ty CP truyền thông Báo Giao thông và Trung tâm VTV24 (Đài THVN), phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Đi trước mở đường” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 tối 23/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình do Thaco Trường Hải tài trợ.

“Đi trước mở đường” là tên gọi và cũng là thông điệp chính của chương trình, đây cũng chính là giá trị cốt lõi, tinh thần và văn hóa của ngành GTVT từ ngày đầu thành lập, trải qua hai cuộc kháng chiến và được tiếp nối trong công cuộc tái thiết xây dựng đất nước trong thời bình. Thông qua các phóng sự, giao lưu, các hoạt cảnh và các tiết mục biểu diễn như hoạt cảnh “Chuyến tàu đầu tiên”, “Đường lên Tây Bắc”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, tổ hợp ca múa nhạc “Bài ca giao thông vận tải”- “Tàu anh qua núi”- “Bến cảng quê hương tôi”… BTC chương trình mong muốn khắc họa chặng đường vẻ vang và tôn vinh những giá trị hào hùng, những nét văn hóa tiêu biểu tạo nên tinh thần “Đi trước mở đường”. Đặc biệt, phần kết của chương trình sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với một sáng tác hoàn toàn mới mang tên “Đi trước mở đường”, kết hợp trình diễn hiệu ứng màn hình LED với những hình ảnh giao thông hiện tại.

Chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, Thanh Hoa, ca sĩ Quang Lý, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Vũ Thắng Lợi… cùng dàn đồng ca và dàn múa của Nhà hát Tuổi trẻ.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu