Thứ Ba, 21/05/2024 06:01 (GMT +7)

Chuyên gia nội chỉ cách để U23 Việt Nam đánh bại U23 Jordan

Thứ 5, 14/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan tại VCK U23 châu Á chiều nay, chuyên gia nội đã lên tiếng bày cách để đoàn quân HLV Miura có thể tạo nên bất ngờ.

Sau hơn một tháng tập trung, chiều nay (14/1) đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á. Đối thủ của đoàn quân HLV Miura là U23 Jordan, một đội bóng có thể hình và thể lực tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á còn đặt mục tiêu trở thành một trong những đội giành tấm vé tham dự Olympic tại Brazil mùa hè năm nay.

HLV Vương Tiến Dũng cho biết HLV Miura cần thay đổi để tạo nên bất ngờ trước U23 Jordan

HLV Vương Tiến Dũng cho biết HLV Miura cần thay đổi để tạo nên bất ngờ trước U23 Jordan

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng phát biểu với báo giới trước trận đấu HLV Miura khẳng định quyết tâm cùng các học trò đánh bại U23 Jordan ở trận mở màn ngày hôm nay để cụ thể hóa mục tiêu giành vé vào Tứ kết. Động lực của vị chiến lược gia người Nhật ở trận đấu này là: “U23 Việt Nam là đội có độ tuổi trung bình gần như thấp nhất trong số 16 đội bóng dự VCK năm nay. Nhưng chúng tôi có sự máu lửa, có tham vọng lớn chẳng kém bất cứ đội bóng nào”.

“Lần đầu tiên U23 Việt Nam được quyền chơi ở một VCK, nhưng tôi không hề lo ngại là các học trò sẽ bị choáng ngợp. Các trận đấu tại giải lần này đều rất khó khăn, nhưng tôi tin là họ sẽ thể hiện được mình bởi mục tiêu của chúng tôi là vào vòng tứ kết. Vì thế, chúng tôi phải thắng U23 Jordan ở trận ra quân”, vị chiến lược gia người Nhật cho biết thêm.

Trước mục tiêu lớn của HLV Miura, phát biểu trên Trí thức trực tuyến, HLV Vương Tiến Dũng cho biết một trong những mấu chốt quan trọng ở trận đấu chiều nay là U23 Việt Nam cần phải đứng vững trong 30 phút đầu tiên bởi rất có thể U23 Jordan sẽ triển khai thế trận đánh phủ đầu. Nếu U23 Việt Nam không để thủng lưới trong quãng thời gian này, các cầu thủ sẽ có thời gian để thở và xốc lại đội hình.

Trong thời gian qua, HLV Miura đã cho các học trò tập nặng để chuẩn bị sức bền cho những trận đấu khó khăn tại VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, theo HLV Vương Tiến Dũng rất khó để U23 Việt Nam đấu thể lực với đối thủ bởi nếu để cuốn vào lối chơi của đối phương, U23 Việt Nam chủ yếu lo đuổi bóng, phá bóng và ngăn chặn các đợt tấn công. Như thế, riêng tâm lý căng thẳng, bị động đã làm hao sức cả đội.

Cựu danh thủ của Thể Công nhấn mạnh nếu HLV Miura tiếp tục cho các học trò chơi kiểu không chiến, đấu sức thì cơ hội để U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ ở trận đấu này là rất thấp: “Ai cũng biết cầu thủ ta thấp bé, tranh chấp kém, đánh đầu kém. Ở dưới vất vả lắm mới có được bóng, không có người cầm lại phát triển phối hợp mà phất dài lên trên thì khả năng mất bóng là nhiều. Mất bóng, lại phải chạy, đuổi, lại mất sức, mất thế trận”.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, để U23 Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước U23 Jordan tối nay, HLV Miura cần phát huy những thế mạnh của nhóm cầu thủ HAGL. Theo phân tích của cựu danh thủ CLB Thể Công thì: “Người ta cứ chê cầu thủ HAGL phòng ngự kém, nhưng ít ra họ cũng giữ được bóng, triển khai được bóng theo ý của họ, như vậy chính là cách phòng ngự hiệu quả tốt nhất. U23 hiện giờ không chơi như vậy mà cứ băm bổ dùng sức, theo tôi là rất phí”.

Hiện tại trong danh sách đội hình của U23 Việt Nam còn tới 8 cầu thủ của HAGL trải dài ở tất cả các tuyến và đặc biệt là ở hàng tiền vệ và tiền đạo khi họ đóng góp tới 50% lực lượng ở những vị trí này. Do đó, việc áp dụng lối chơi bóng ngắn chồng lấn của đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể thực hiện được.

Trong quá khứ các đội bóng Việt Nam đã nhiều lần thắng được các đối thủ mạnh từ Tây Á và các fan hâm mộ đang kỳ vọng đoàn quân HLV Miura sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu. Nhưng theo quan điểm của HLV Vương Tiến Dũng nếu HLV Miura không có sự thay đổi trong tư duy chiến thuật và sử dụng người thì U23 Việt Nam không có cơ hội ở trận đấu tối nay: “Sở dĩ chúng ta thắng họ là nhờ phòng ngự chặt chẽ và phản công có đường nét đàng hoàng. Đội bóng của ông Miura hiện nay phòng ngự thì không thật chắc, mà phản công thì không thật sắc, nên theo tôi, cơ hội trong trận tối nay là rất nhỏ. Hoà được U23 Jordan đã là thành công quá lớn rồi”.

Nguồn: Đức Văn (tổng hợp) – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu