Thứ Ba, 21/05/2024 08:00 (GMT +7)

Có thể hình sự hóa các vi phạm trong chăn nuôi

Thứ 2, 19/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Theo Bộ NN&PTNT, cần xử lý “mạnh tay” với các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gian lận để thu lợi bất chính, nhất là khi Việt Nam vừa ký kết gia nhập TPP.
Để xử lý vấn nạn bơm nước vào lợn, ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết, ít nhất phải tăng mức phạt lên gấp đôi so với hiện nay, từ 5 triệu đồng lên thành 10 triệu đồng, buộc tiêu hủy sản phẩm, thu giữ các phương tiện bơm nước để mang tính răn đe hơn.

Lợn bị bơm nước căng tròn, không đứng nổi tại lò mổ ở phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai. Một lái lợn tại lò mổ này cho biết: Họ thường bơm nước đến khi nào lợn ngã xuống thì sẽ đem ra giết mổ.

Theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Tổng Cục thủy sản… sẽ sửa đổi Nghị định 119 xử phạt trong công tác thú y, giống vật nuôi, thủy sản, thức ăn chăn nuôi… để phù hợp với Luật Thú y mới được ban hành, phù hợp với điều kiện hiện nay. Mức xử phạt tiền sẽ tăng lên để răn đe. Ông Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y nhấn mạnh: “Tôi cho rằng, tăng phạt tiền không phải là yếu tố quyết định để xử lý triệt để, mà phải yêu cầu các trang trại khắc phục hậu quả, ví dụ tiêu hủy các sản phẩm đó, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về những vi phạm, để người tiêu dùng tẩy chay. Trong trường hợp vi phạm nhiều lần, có thể hình sự hóa các trường hợp này. Như vậy, mới đủ sức răn đe các cơ sở bơm nước vào sản phẩm chăn nuôi”.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu