Thứ Sáu, 03/05/2024 10:11 (GMT +7)

Cô Võ Thị Thu Ngân học tập và làm theo gương Bác

Thứ 2, 10/06/2019 | 16:19:00 [GMT +7] A  A

Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi người, mỗi cách học tập, cách làm khác nhau nhưng tạo sức lan tỏa sâu rộng. Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thủ Thừa xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng. Cô Võ Thị Thu Ngân, giáo viên trường Mẫu giáo Mỹ Phú là một trong 38 cá nhân được tuyên dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Võ Thị Thu Ngân ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tạo sự say mê cho trẻ

Cô Võ Thị Thu Ngân, sinh năm 1992, giáo viên trường Mẫu giáo Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa đã vận dụng việc học tập theo Bác vào trong quá trình giảng dạy cũng như trong cuộc sống hằng ngày của mình. Với tinh thần tự học và sáng tạo, cô luôn chủ động xây dựng phương pháp dạy học phù hợp với từng nhóm trẻ, từng độ tuổi, đồng thời tìm ra phương pháp dạy dỗ riêng, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy không chỉ giúp trẻ tiếp thu nhanh hơn mà còn ham thích học hơn. Trẻ được tiếp cận những hình ảnh, những âm thanh sinh động gắn liền với cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, cô còn dạy lồng ghép về phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh qua những câu chuyện kể về Bác và ý nghĩa bài học kèm theo, tạo không khí vui tươi, nhẹ nhàng, thoải mái cho trẻ.

Kết quả, chất lượng học tập lớp cô phụ trách đạt nhiều thành tích cao. Năm học 2017-2018, 96% trẻ đạt kênh A về chế độ ăn ngủ, dinh dưỡng của trẻ, 100% trẻ được khám sức khỏe và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, không có trẻ 5 tuổi bỏ học; tỷ lệ chuyên cần cuối năm đạt 97%, 100% trẻ ngoan, lễ phép và có hành có văn minh; 100% trẻ có ý thức bảo vệ môi trường.

Năm học 2017-2018, cô Võ Thị Thu Ngân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, danh hiệu chiến sĩ thi đua, danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện cùng nhiều thành tích cao trong các phong trào do trường phát động.

Với những thành tích đạt được, cô không thấy tự mãn mà thấy bản thân cần cố gắng trau dồi, học tập nhiều hơn nữa vì cô cho rằng học ở Bác, càng học càng thấy bản thân còn nhiều khiếm khuyết. Chính vì thế,cô Ngân không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh để ngày càng hoàn thiện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mộng Đào-Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu