Thứ Ba, 21/05/2024 11:59 (GMT +7)

‘Cơn ác mộng’ Ma Ninh bắt chính trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan

Thứ 5, 14/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trước trận gặp U23 Jordan ở VCK U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận tin dữ khi ‘cơn ác mộng’ Ma Ninh được cử bắt chính trận đấu này.

20h30 tối nay 14/1, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á gặp U23 Jordan. Đây là trận đấu được HLV Miura đánh giá sẽ quyết định sự thành bại trong mục tiêu giành quyền vào Tứ kết tại giải U23 châu Á của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trước trận đấu, đoàn quân HLV Miura đã nhận tin dữ khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài người Trung Quốc sẽ điều khiển trận U23 Việt Nam – U23 Jordan.

aaa

HLV Miura từng là nạn nhân của trọng tài Ma Ninh

Theo đó, ông Ma Ning (Trung Quốc) sẽ giữ vai trò trọng tài chính. Hai trợ lý lần lượt là Wang Dexin (Trung Quốc) và Hsu Min-Yu (Đài Loan). Trọng tài thứ tư là ông Christopher James Beath (Australia).

Theo tìm hiểu, trọng tài Ma Ning sinh năm 1979, bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2002. Ông là 1 trong 7 trọng tài đẳng cấp FIFA của Trung Quốc. Tuy nhiên, ông vua áo đen này lại nổi tiếng với các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam với những tình huống tranh cãi.

Gần đây nhất ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam tại Malaysia, trọng tài Ma Ning đã khiến U23 Việt Nam “suýt chết” khi biếu không chủ nhà Malaysia một quả phạt đền ở phút 13 sau khi cho rằng Huy Hùng để bóng chạm tay trong một tình huống gây tranh cãi.

Chưa hết, sự ưu ái của ông trọng tài người Trung Quốc cho Malaysia rõ nhất là ở tình huống Safig đánh nguội Tiến Thành ở phút 70, tuy nhiên chỉ có một chiếc thẻ vàng được rút ra.

Trong trận đấu này, HLV Miura cũng đã không kìm chế được những quyết định của vị trọng tài người Trung Quốc khi thường xuyên ra sát đường pitch và hét lớn để phản đối những quyết định của trọng tài. Dù bị trọng tài Ma Ninh bắt ép nhiều tình huống, nhưng ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi 2-1.

Trước đó, hồi tháng 3/2014 trọng tài người Trung Quốc này cũng khiến Duy Khánh cùng các đồng đội của Hà Nội T&T bức xúc với những tình huống xử ép ở trận đấu với Arema Malang tại AFC Cup.

Ở trận đấu này, Duy Khánh đã có tình huống để bóng chạm tay sát người trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, trọng tài người Trung Quốc vẫn thổi phạt và cho đội bạn hưởng quả penalty. Trọng trận đấu này, ông Ma Ning rút ra tổng cộng 4 thẻ vàng cảnh cáo CLB Việt Nam. Trong khi không có tấm thẻ nào được rút ra đối với Arema Malang. Song cũng như ĐTVN của HLV Miura, Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua “đối thủ” mang tên trọng tài để đánh bại Arema Malang 3-1.

Ngày 20.3.2012, SLNA tới làm khách trên sân Tampines Rovers trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup. Trận đấu này, thủ môn Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn xuất sắc để giúp SLNA “chiến thắng” tiếng còi thiên vị của trọng tài Ma Ninh để giúp đội bóng thành Vinh giành được trận hòa 0-0 trước Tampines Rovers của Singapore.

Trọng tài Ma Ninh cũng là người đã điều khiển trận Việt Nam thua Philippines 0-1 ở vòng bảng AFF Cup 2012 tại Thái Lan.

Với những thống kê này, có nhiều lý do để fan hâm mộ lo lắng về trọng tài Ma Ninh trong trận đấu với U23 Jordan tối nay.

Nguồn: Nam Anh – thethaovietnam

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu