Thứ Bảy, 05/10/2024 22:06 (GMT +7)

Công an huyện Cần Đước tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn trong cơ sở tôn giáo

Chủ nhật, 07/07/2024 | 10:07:18 [GMT +7] A  A

Ngày 5/7/2024, Công An huyện Cần Đước phối hợp công an PCCC tỉnh, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu hộ- cứu nạn cho Trụ trì, tăng ni, phật tử các tự viện trên địa bàn huyện.

Hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hành chữa cháy.

Buổi tuyên truyền, trải nghiệm được tổ chức tại chùa Tàu Khê, xã Long Khê, có khoảng 125 Trụ Trì, tăng ni, phật tử tham dự và được Cán bộ công an PCCC thông tin các vụ hỏa hoạn trên cả nước trong thời gian qua; hướng dẫn cách phòng ngừa hỏa hoạn tại các cơ sở thờ tự. Trong đó, việc đốt nhang, đốt vàng mã cũng là nguyên nhân tìm ẩn gây ra hỏa hoạn. Ngoài ra, Cán bộ công an PCCC hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện, sử dụng gas an toàn; hướng dẫn cách bảo quản cũng như cách sử dụng bình chữa cháy dập lửa khi có sự có cháy xảy ra; hướng dẫn một số kỹ năng thoát nạn trong đám cháy....

Để nắm vững kỹ năng, thao tác chữa cháy, các trụ trì, tăng ni, phật tử còn được trải nghiệm thực tế bằng việc sử dụng bình bọt chữa cháy để dập lửa do rò rỉ khí gas. Đồng thời trong buổi tuyên truyền, Công an huyện còn phối hợp với cán bộ viễn thông VNPT hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử, cài đặt chữ ký số cho trụ trì, tăng ni, phật tử.

Thông qua các hoạt động trên của công an huyện Cần Đước không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho trụ trì, tăng ni, phật tử các tự viện trên địa bàn huyện thực hiện quyền và lợi ích của mình, cũng như góp phần vào công tác PCCC, việc ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn huyện ngày được tốt hơn.

Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu