Thứ Sáu, 28/02/2025 12:17 (GMT +7)

Công an TP. Tân An đối thoại với người dân về thủ tục hành chính

Thứ 6, 14/06/2019 | 10:35:00 [GMT +7] A  A

Ngày 13/6/2019, Công an TP. Tân An đối thoại trực tiếp với cơ quan, doanh nghiệp, người dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2019.

Công an TP. Tân An đối thoại với người dân về thủ tục hành chính

6 tháng đầu năm 2019, Công an thành phố đã tiếp nhận trên 2.900 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có hơn 800 hồ sơ lĩnh vực cấp quản lý CMND, gần 2.100 hồ sơ lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú, cấp- đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; tất cả hồ sơ trên đều đã được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Các thủ tục hành chính được công an thành phố và xã phường niêm yết công khai, minh bạch tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tiếp cận, dễ dàng thực hiện và giám sát việc thực hiện; đồng thời, phản ánh, kiến nghị quy định về thủ tục hành chính cũng như thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ trong giải quyết hồ sơ hành chính; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn đã có nhiều lượt ý kiến tham gia đối thoại, tập trung vào những vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính như: cấp đổi chứng minh nhân dân; thủ tục đăng ký tách – nhập hộ khẩu; đăng ký và quản lý tạm trú, lưu trú… Đa số ý kiến người dân đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở tiếp công dân của cơ quan công an các cấp; đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị ngành công an tiếp tục phát huy hiệu quả “nụ cười công sở” của cán bộ, chiến sỹ trong giao tiếp, giải quyết thủ tục hành chính với người dân.

Trưởng Công an thành phố – ông Trương Văn Chấm nghiêm túc tiếp thu, giải đáp các ý kiến của cơ quan, doanh nghiệp và người dân. Cam kết có giải pháp khắc phục kịp thời những tồn tại hạn chế và mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn ý kiến góp ý của cơ quan, doanh nghiệp, người dân đối với thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực thi nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hội nghị đối thoại giúp lãnh đạo Công an thành phố nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân về thủ tục hành chính của ngành; tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sỹ, góp phần nâng cao chất lượng công tác và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

Ngọc Nhanh-Nhựt Kha

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu