Thứ Hai, 30/09/2024 23:22 (GMT +7)

Công bố thành lập trường Cao đẳng y tế Long An

Chủ nhật, 29/09/2024 | 22:05:54 [GMT +7] A  A

Ngày 27/9, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thành lập Trường Cao đẳng Y tế Long An.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng. Về phía tỉnh Long An có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà - Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Long An, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh.

Công bố thành lập Trường Cao đẳng Y tế Long An

Trải qua qua hơn 45 năm hình thành và phát triển, Trường Trung cấp Y tế đã đào tạo được gần 14 ngàn y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, dược sĩ,… phục vụ ngành y tế trong và ngoài tỉnh. Không chỉ cung cấp nguồn nhân lực y tế trung cấp, sơ cấp, nhà trường còn phối hợp với Sở Y tế đào tạo các lớp chuyên khoa I, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sĩ cho tỉnh nhà và một số tỉnh lân cận, trong đó có Campuchia.

Đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, Trường Trung cấp Y tế Long An đã được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế. Quyết định này là kết quả của sự nỗ lực chung từ các cấp chính quyền và sự đồng lòng của tập thể nhà trường, cùng sự ủng hộ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà Trường đã đạt được trong suốt thời gian xây dựng và phấn đấu để trở thành Trường Cao đẳng. Phát huy thế mạnh sẵn có, ông đề nghị tập thể nhà trường cần tiếp tục quan tâm liên kết với các cơ sở giáo dục, các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước, trong và ngoài tỉnh để mở rộng quy mô; đa dạng hóa các loại hình đào tạo.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội – Lê Tấn Dũng phát biểu

Gửi lời chúc mừng tỉnh Long An có thêm một cơ sở đào tạo chuyên sâu, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng tin tưởng rằng, Trường Cao đẳng Y tế sẽ nhanh chóng phát triển, là cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín về đào tạo nhân lực y tế có tay nghề, có tâm sáng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Huỳnh Phong – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu