Chủ Nhật, 05/05/2024 17:39 (GMT +7)

Công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò then chốt trong cơ cấu ngành công nghiệp Long An

Thứ 5, 26/10/2023 | 15:16:53 [GMT +7] A  A

Với tỉnh Long An, công nghiệp tiếp tục là ngành kinh tế chủ lực và chiếm tỷ trọng cao trong tổng GRDP của tỉnh. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò then chốt trong cơ cấu ngành công nghiệp.

Công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò then chốt trong cơ cấu ngành công nghiệp Long An

Trong cơ cấu ngành công nghiệp thì giá trị tăng thêm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo luôn chiếm chủ yếu; tỷ trọng giá trị tăng thêm của ngành chiếm trung bình 97% trong thời kỳ 2018 - 2022; tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành đạt 7,16%/năm trong cùng thời kỳ.

Riêng trong cơ cấu nội bộ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thì giá trị tăng thêm của nhóm các ngành công nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm, dệt, sản xuất trang phục, sản xuất da giầy, sản xuất hóa chất và các sản phẩm hóa chất, sản xuất sản phẩm từ cao su và plastics, sản xuất kim loại, sản phẩm kim loại đúc sẵn và thiết bị điện chiếm chủ yếu, trung bình đạt 84,5%. Qua đó, góp phần giúp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giữ vị trí chủ lực cho sự phát triển của cả ngành công nghiệp cũng như cả nền kinh tế của tỉnh./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu