Tất cả chuyên mục

Theo chỉ đạo của UBND huyện Tân Hưng, kể từ ngày 01/4/2020, hầu hết các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện Tân Hưng đều thực hiện việc bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà để cách ly xã hội, đúng tinh thần Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Ghi nhận của phóng viên vào ngày 6/4/2020 tại một số cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp đến giải quyết công việc của người dân, trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội, nhưng các đơn vị này vẫn bảo đảm công việc. Tất cả mọi người khi đến liên hệ đều được kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn thực hiện rửa tay với dung dịch sát khuẩn.
Theo Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Tân Hưng – Đặng Thị Phượng, do tính chất công việc nên đơn vị chỉ giảm bớt số nhân viên làm việc trực tiếp chuyển sang làm việc tại nhà luân phiên theo ca, kể cả nhân viên của văn phòng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt làm việc tại đây. Còn lại phải bố trí vài người trực làm nhiệm vụ thường xuyên khi người dân đến giao dịch.
Dẫu biết rằng mình phải thực hiện cách ly xã hội, nhưng vì công việc cấp bách nên chị Lê Thị Đậm ở thị trấn Tân Hưng buộc phải đến Bưu điện huyện. “Khi đến đây, tôi cảm thấy rất thoải mái và yên tâm khi thực hiện giao dịch với nhân viên Bưu điện vì được đo thân nhiệt, được sát khuẩn bằng nước rửa tay khô, nhân viên giao dịch ngoài đeo khẩu trang thì còn có cả kính chắn” – chị Lê Thị Đậm cho biết.
Tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Tân Hưng, công việc thường ngày đòi hỏi phải có trên 20 nhân viên làm việc trên máy tính và trên giấy tờ. Tuy nhiên, trong mấy ngày cao điểm này đơn vị đã giải sắp xếp cho nhân viên luân phiên làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ để lại 1/3 số nhân viên làm việc tại đơn vị nhằm giải quyết công việc về đất đai trực tiếp với dân.
Đối với Trung tâm Hành chính công huyện, đơn vị phân công 50% nhân viên thực hiện kiểm tra hồ sơ đến hạn, nằm trong khoảng thời gian đến 15/4 để trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời, rà soát những hồ sơ có thực hiện nghĩa vụ tài chính để mời dân đến làm việc và chỉ mời giải quyết từng trường hợp riêng. Tất cả các hồ sơ đến và đi khác đều thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến. Trong 05 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội với 03 ngày làm việc, Trung tâm Hành chính công huyện Tân Hưng đã thực hiện chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích 18 hồ sơ và mời 08 trường hợp đến giải quyết nghĩa vụ tài chính.
Còn đối với Điện Lực Tân Hưng, theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, đơn vị chỉ bố trí một vài nhân viên ở lại trực để tiếp nhận hồ sơ của khách hàng khi đến liên hệ trực tiếp tại Điện lực. Đồng thời, thông tin cho khách hàng biết sau ngày 15/4 mới giải quyết các yêu cầu liên quan đến cấp điện mới và các dịch vụ liên quan đến hợp đồng. Ngoài ra, người trực còn tiếp nhận thông tin của khách hàng thông qua mạng di động và kết nối với điện lực cấp trên qua hệ thống công nghệ thông tin. Mọi nhu cầu về điện điều thực hiện qua hình thức giao dịch trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền Nam.
Có thể thấy, thực hiện cách ly xã hội, các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện Tân Hưng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến trụ sở làm việc giảm đi từ 50% nhưng công việc chuyên môn vẫn đảm bảo hoàn thành tốt, không bị trì trệ. Bên cạnh đó, người dân cũng đã có ý thức hơn trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 nên cũng chọn cách ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết./.
Thành Nhân
Ý kiến ()