Thứ Bảy, 27/07/2024 06:47 (GMT +7)

Công trình trọng điểm, diện mạo mới cho thành phố Tân An

Thứ 4, 17/01/2024 | 06:42:29 [GMT +7] A  A

Tính đến thời điểm này, thành phố Tân An đã đạt 15/17 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó, 3 công trình trọng điểm đều hoàn thành trước 2 năm so với kế hoạch. Nhờ vậy, diện mạo thành phố ngày càng đổi mới, khang trang, sạch đẹp, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Công viên Phường 2 (TPTA) giai đoạn 2

Công viên Phường 2 giai đoạn 2, Hệ thống chống ngập khu vực nội thành và Kè sông Bảo Định (đoạn từ Cống Bảo Định đến đầu kênh Vành đai) là 3 công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Hiện nay, cả 3 công trình cơ bản hoàn thành các hạng mục thi công, đưa vào sử dụng. Riêng đối với công viên phường 2 giai đoạn 2 đang gấp rút đặt biểu tượng trung tâm để hoàn tất các hạng mục thi công.

Ông Ngô Kim Tuấn - Trưởng Khu phố 2, Phường 2, thành phố Tân An cho biết: “Về mặt giải phóng mặt bằng bà con mình rất đồng thuận, đẹp với thứ 2 là có nơi để sinh hoạt, sáng sớm bà con tập thể dục. Những bà con được tái định cư, ra đây nhìn thấy công viên người ta rất phấn khởi. Mình thấy được làm như công viên mình, không riêng của phường 2 mà luôn của thành phố Tân An thấy đẹp, cũng là điểm nhấn của thành phố Tân An mình”.

Một góc bờ Kè sông Bảo Định

Đặc biệt, đối với công viên Phường 2 giai đoạn 2 (tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng) và Kè sông Bảo Định (chiều dài hơn 1.500 m, giá trị xây lắp khoảng 164 tỷ đồng), 2 công trình này liên quan trực tiếp đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Tuy vậy, Đảng bộ, chính quyền thành phố nỗ lực tuyên truyền, thuyết phục người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng để các công trình được thực hiện sớm tiến độ.

Hệ thống chống ngập khu vực nội thành

Ông Võ Hồng Thảo - Quyền Chủ tịch UBND thành phố Tân An thông tin: “Ngay từ đầu nhiệm kỳ, để có sự quyết liệt, quyết tâm trong vấn đề thực hiện công trình trọng điểm thì Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện 3 công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, Ban chỉ đạo này hàng quý đều có họp đánh giá kết quả thực hiện tiến độ thực hiện đối với 3 công trình, qua đó cũng có chỉ đạo các đơn vị thi công, đơn vị chủ đầu tư tập trung quản lý thi công công trình”.

Các công trình góp phần chỉnh trang đô thị thành phố Tân An

Qua công tác tuyên truyền, vận động, cán bộ, đảng viên, Nhân dân đồng tình, ủng hộ, thường xuyên theo dõi việc triển khai thực hiện các công trình, góp phần từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng và thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng khang trang, hiện đại.

  Ông Võ Hồng Thảo - Quyền Chủ tịch UBND thành phố Tân An thông tin thêm: “Điều quan trọng nhất là sự đồng thuận cao của người dân thành phố, như công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, từ việc thông tin dự án, tính chất của công trình người dân đều hiểu, nắm và từ 3 công trình này sẽ tạo nên động lực phát triển kinh tế xã hội của thành phố và tạo ra một điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc của một đô thị như thành phố Tân An hiện nay”.

Thành phố Tân An phấn đấu cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025

Kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua là động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của thành phố Tân An, đồng thời là tiền đề quan trọng để thành phố phấn đấu cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025, được công nhận trước năm 2030./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu