Chủ Nhật, 07/07/2024 08:32 (GMT +7)

Cụm, tuyến dân cư không còn đối tượng vào ở sẽ chuyển công năng

Thứ 4, 03/07/2024 | 11:38:12 [GMT +7] A  A

Được triển khai từ năm 2001 theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên đến nay tỷ lệ dân vào ở trong cụm, tuyến còn thấp, đạt chưa đến 60% với trên 20.000 hộ dân. Vì vậy, việc chuyển đổi công năng 1 số cụm, tuyến không còn khả thi, không còn người vào ở đã được tính đến.

Cụm, tuyến dân cư không còn đối tượng vào ở sẽ chuyển công năng

Điều đó cho thấy, các cụm tuyến dân cư vượt lũ vẫn chưa được sử dụng, khai thác hết công năng, trong khi mục tiêu của chương trình này đã không còn phù hợp theo điều kiện thực tế hiện nay. Vì vậy, trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ phối hợp các Sở ngành, các địa phương vùng lũ rà soát các cụm, tuyến không còn đối tượng vào ở để chuyển công năng, mời gọi đầu tư dự án phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, tránh lãng phí nguồn lực đất đai; đồng thời, rà soát các quy định về quy hoạch để đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch thành đất dự trữ.

Ngoài ra, các huyện vùng lũ cũng sẽ khẩn trương lập kế hoạch tập trung mọi nguồn  lực đầu tư duy tu, nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu như giao thông, điện, nước,…để thu hút người dân vào ở trên các cụm, tuyến dân cư vượt lũ, nhằm nâng tỷ lệ lấp đầy, hạn chế tình trạng bỏ hoang như hiện nay.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu