Thứ Bảy, 18/05/2024 13:54 (GMT +7)

Cựu Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Long An

Chủ nhật, 03/12/2023 | 19:00:00 [GMT +7] A  A

Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak đang có chuyến thăm Việt Nam. Trong các hoạt động tại Long An, chiều 3/12, Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak đã tham gia buổi Tọa đàm “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc”. Cựu Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi các doanh nghiệp nước này lựa chọn tỉnh Long An làm nơi đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Cùng tham dự buổi tọa đàm, có Nguyên Chủ tịch Nước - Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, các tổ chức kinh tế của Hàn Quốc tại TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Long An.

Tọa đàm “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc”

Tại buổi tọa đàm, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư của tỉnh Long An và thể hiện niềm tin về sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh đối với doanh nghiệp.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak phát biểu

Trước những cơ hội, điều kiện tích cực về địa lý, môi trường, chính sách thu hút đầu tư, Ngài Lee Myung Bak kêu gọi các doanh nghiệp nước này lựa chọn tỉnh Long An làm nơi tin cậy để đầu tư sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tin tưởng trong tương lai gần, Long An sẽ trở thành một trong những địa điểm tăng trưởng mạnh tại phía Nam của Việt Nam.

Đáp lời, Nguyên Chủ tịch nước Việt Nam - Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng khi hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang đạt được những bước phát triển vượt bậc, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Năm 2022, hai nước đã nâng cấp quan hệ lên "Đối tác chiến lược toàn diện" và Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị thế trong nhóm dẫn đầu về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam. Đặc biệt, ông bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp tích cực của cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak đối với Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng trên các phương diện, nhất là về hợp tác đầu tư.

Nguyên Chủ tịch nước Việt Nam - Trương Tấn Sang phát biểu

Ông Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Việt Nam phát biểu:  “Kể cả lúc đương nhiệm và hiện tại, Ngài Lee Myung Bak đều là người bạn tốt, người bạn hết sức gần gũi và quý mến đối với Việt Nam và trong tương lai, sự quan tâm, giúp đỡ nghĩa tình này chắc chắn sẽ tiếp tục được phát huy hơn nữa. Đây đồng thời cũng là tấm gương mà chúng ta cần phải học tập trong mối quan hệ Quốc tế. Tôi hy vọng rằng, với sự nỗ lực đó, sự quan tâm đó, sự đóng góp đó của Ngài Lee Myung Bak, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Long An sẽ tiếp thu một cách hết sức nghiêm túc, làm sao biến sự hỗ trợ này thành kết quả trên thực tế, để các các tổ chức, các nhà đầu tư sang Việt Nam cũng như sang tỉnh Long An đầu tư, mở rộng đầu tư đều thuận lợi và thành công”

Tiếp nối truyền thống quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, và tình bạn đặc biệt giữa hai vị cựu nguyên thủ quốc gia Trương Tấn Sang và Lee Myung Bak, tỉnh Long An đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị và ký kết các thỏa thuận hợp tác song phương về phát triển kinh tế - xã hội với 3 địa phương của Hàn Quốc là: Tỉnh Chung-cheong-nam; Tỉnh Jeo-lla-buk và Thành phố Yang-San, thuộc Tỉnh Gyeong-sang-nam.

Đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 của tỉnh Long An về tổng số dự án, với 208 dự án và đứng thứ 3 về tổng vốn đăng ký đầu tư, với gần 1 tỷ USD… Đây là những con số rất có ý nghĩa, đã góp phần đưa Long An đứng vào TOP 10 các tỉnh thành dẫn đầu về thu hút vốn FDI của Việt Nam và đóng góp rất tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được phát biểu

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được khẳng định cam kết của tỉnh trong việc “xây dựng môi trường vì doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết:  Long An là vùng đất địa linh nhân kiệt - quê hương của đồng chí Trương Tấn Sang và cũng là quê hương của nhiều người con có công với đất nước; có vị trí địa chiến lược hết sức quan trọng, kết nối miền Tây và miền Đông Nam bộ, có quỹ đất công nghiệp dồi dào, có lực lượng lao động trẻ cần cù, có đội ngũ lãnh đạo năng động và luôn luôn đồng hành, cùng với định hướng phát triển nhanh và bền vững. Tỉnh Long An rất mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc giúp tỉnh đầu tư các lĩnh vực như sau:  công nghiệp chế biến, chế tạo, bao gồm: sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, công nghiệp bán dẫn, chế biến nông sản, năng lượng sạch, công nghiệp dược và thiết bị y tế, công nghệ sinh học... Bên cạnh đó, tỉnh Long An mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc để thành lập một Trung tâm đào tạo lao động kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu lao động, phục vụ phát triển các ngành công nghiệp vừa nêu.

Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An và các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ ngày càng bền chặt 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tin tưởng rằng: với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ quý báu và đầy nghĩa tình của hai vị cựu Nguyên thủ quốc gia là Ngài Lee Myung Bak và Ngài Trương Tấn Sang, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An và các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ bền chặt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tạo ra nhiều “lợi ích” cho doanh nghiệp hơn nữa, góp phần tô thắm và tăng cường thêm mối quan hệ “Đối tác Chiến lược Toàn diện” giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc./.

Duy Huệ - Bảo Phúc

Cựu Tổng thống Hàn Quốc và doanh nghiệp khảo sát quần thể công nghiệp Tân Tập

Trong chuỗi hoạt động tại Long An, chiều ngày 3/12, đoàn công tác của Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak, cùng các tổ chức của Hàn Quốc tại TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến thăm và khảo sát dự án quần thể công nghiệp Tân Tập - Nam Tân Tập, huyện Cần Giuộc.

Về phía tỉnh Long An có Nguyên Chủ tịch Nước - Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út.

Đàn khảo sát dự án các Khu công nghiệp Tân Tập và Nam Tân Tập

Tại buổi khảo sát, đại diện đơn vị chủ đầu tư, Công ty TNHH Saigontel Long An thông tin những nét nổi bật, đột phá của dự án. Theo đó, Khu công nghiệp Tân Tập có diện tích 654 hecta và Khu công nghiệp Nam Tân Tập có diện tích hơn 244 hecta, được Saigontel định hướng trở thành khu công nghiệp xanh, giảm thiểu carbon, đạt tiêu chuẩn Net Zero toàn cầu, được chứng nhận bởi cơ quan giám định Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Hiện Saigontel đang đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, khi dự án hoàn thành, thu hút nhà đầu tư thứ cấp đi vào hoạt động sẽ góp phần cho sự phát triển KT - XH của tỉnh Long An.

Khu công nghiệp Tân Tập và Nam Tân Tập có diện tích hơn 244 hecta, được định hướng trở thành khu công nghiệp xanh

Phát biểu tại buổi khảo sát, Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak đánh giá cao bức tranh kinh tế tổng thể của tỉnh Long An, nhất là với định hướng phát triển Net_Zero của quần thể công nghiệp Tân Tập - Nam Tân Tập đang là xu thế công nghiệp hiệp đại của toàn cầu. Dự án sẽ giúp Long An trở thành tỉnh tiên phong trong chuyến dịch xanh, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh cho tỉnh.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak phát biểu lkhi đến tham quan khu công nghiệp

Ngài Cựu Tổng thống cũng cho biết: Rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm đến lĩnh vực này và có mong muốn đầu tư, mở rộng đầu tư tại tỉnh Long An. Ngài kỳ vọng và tin tưởng nỗ lực về một dự án tiên phong Net-Zero của tỉnh Long An sẽ đạt kết quả tốt đẹp; đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư hiệu quả, gia tăng lợi ích kinh tế và đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển của tỉnh./.

Duy Huệ - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu