Thứ Ba, 07/05/2024 06:13 (GMT +7)

Đa dạng hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:53:17 [GMT +7] A  A

Nhằm đổi mới, cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ;  thời gian qua các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã chú trọng xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học theo hình thức trải nghiệm, tạo cơ hội cho trẻ khám phá theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”.

Đa dạng hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non

Đây là năm thứ 2 trường mẫu giáo An Vĩnh Ngãi thực hiện thư viện trong trường học; đều đặn hàng tuần, mỗi khối lớp sẽ dành từ 30 phút đến 40 phút đến tham quan và nghe cô kể chuyện tại thư viện.Việc tiếp cận với sách từ sẽ tạo tiền đề cho trẻ làm quen với chữ cái, kỹ năng đọc viết, chuẩn bị các điều kiện cần thiết trước khi trẻ bước vào học lớp 1.

Ban giám hiệu nhà trường, cũng đã bố trí đội ngũ giáo viên quản lý, tham gia công tác giảng dạy phù hợp với chức năng chuyên môn đối với các hoạt động mang tính trải nghiệm cho trẻ mầm non.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ sẽ được phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và kỹ năng giao tiếp.

Bà Đặng Thị Xuân Phương - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo An Vĩnh Ngãi ( xã An Vĩnh Ngãi, Tp.Tân An ) cho biết:  Ở trường mẫu giáo An Vĩnh Ngãi 100% giáo viên trường mẫu giáo đều đã qua khóa sư phạm đạt mức độ chuẩn trở lên; vì vậy, kỹ năng giáo dục và dạy trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, trò chơi ngoài trời đều được các giáo viên hướng dẫn cụ thể cho trẻ.

Song song đó, từ đầu năm học 2023 - 2024 nhà trường đã thực hiện mô hình vườn rau của bé. Với mô hình này các bé sẽ được học tập thực tế tại vườn, tìm hiểu về đặc điểm, hình dạng và phân biệt các loại rau; từ đó giúp trẻ hiểu thêm về thế giới tự nhiên và môi trường xung quanh./.

Anh Thư – Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu