Thứ Bảy, 27/07/2024 10:45 (GMT +7)

Đại biểu HĐND huyện Bến Lức gặp gỡ, tiếp xúc thiếu nhi

Thứ 6, 31/05/2024 | 10:33:13 [GMT +7] A  A

Ngày 30/5/2024, Huyện đoàn Bến Lức tổ chức Chương trình gặp gỡ, tiếp xúc giữa thiếu nhi với Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện (HĐND) năm 2024. Ông Mai Văn To - Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành và hơn 100 thiếu nhi tham dự.

Các em thiếu nhi đã chia sẻ nhiều ý kiến, nguyện vọng của bản thân đến các vị đại biểu HĐND và lãnh đạo huyện

Bí thư Huyện đoàn Bến Lức - Nguyễn Thị Thu Kiều cho biết: Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Đảng và Nhà nước vì sự phát triển bền vững của đất nước, là quan điểm chỉ đạo và hành động xuyên suốt qua các giai đoạn xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thời gian qua, việc triển khai thực hiện các nội dung về chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn quan tâm, thực hiện hiệu quả.

Cùng với việc tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em, Huyện đoàn đã xây dựng, thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Đặc biệt là Chương trình gặp gỡ, tiếp xúc giữa đại biểu đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện với thiếu nhi, đây là chương trình được duy trì tổ chức định kỳ hàng năm.

Thông qua chương trình này, trẻ em có cơ hội tham gia, góp phần đưa tiếng nói của trẻ em xây dựng các chương trình, kế hoạch liên quan đến trẻ em, tạo những bước chuyển lớn về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho “Sự nghiệp trăm năm trồng người” theo lời dạy của Bác Hồ.

Tại chương trình đối thoại, trên tinh thần cởi mở, các em thiếu nhi đã chia sẻ nhiều ý kiến, nguyện vọng của bản thân về những vấn đề được xã hội quan tâm ở các lĩnh vực như: Luật Trẻ em (các quyền trẻ em); các chính sách hỗ trợ dành cho học sinh khó khăn; biện pháp ngăn chặn tình trạng thuốc lá điện tử xâm nhập học đường; định hướng giáo dục cho học sinh về những lợi ích, tác hại của việc sử dụng mạng xã hội; biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục; các vấn đề an toàn giao thông trong học sinh hiên nay;…

Ông Mai Văn To - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với thiếu nhi

Đại biểu HĐND và đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện đã trực tiếp tiếp thu và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các em rõ ràng và thẳng thắn. Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn đưa ra các giải pháp cụ thể, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em xung quanh những vấn đề thiếu niên, nhi đồng quan tâm. Qua đó, giúp các em có thêm hiểu biết, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại chương trình, Hội Đồng đội huyện đã tuyên dương 15 đội viên có thành tích xuất sắc trong năm học qua./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu