Thứ Sáu, 17/05/2024 18:53 (GMT +7)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Đức Hòa, Bến Lức

Thứ 7, 22/06/2019 | 11:42:00 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 21/6/2019, Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX gồm: ông Phạm Văn Rạnh – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh, ông Võ Thành Trí – Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, ông Lê Quốc Dũng – Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Khánh Tây, Tân Phú, Đức Lập Thượng và thị trấn Hậu Nghĩa tại UBND xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa. Đến dự có ông Phan Nhân Duy – Bí thư huyện ủy Đức Hòa.

Chủ tịch HĐND tỉnh- Phạm Văn Rạnh cùng các ĐB HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Đức Hòa

Tại hội nghị, cử tri đề xuất một số ý kiến: Người dân ấp Đức Ngãi 2, xã Đức Lập Thượng bức xúc đối với các dự án của Công ty cổ phần địa ốc Hồng Phát vì tiến độ đầu tư không đảm bảo, cử tri mong muốn các cấp cần có biện pháp giải quyết các vấn đề tồn đọng của dự án Hồng Phát để người dân yên tâm sinh sống. Đồng thời, các hộ trong diện đất thu hồi, mong muốn có nền tái định cư để có cuộc sống ổn định hơn.

Cử tri Đức Hòa tham gia ý kiến

Vấn đề lấn chiếm lòng lề đường mua bán gây mất trật tự, cản trở giao thông dọc theo tuyến đường tỉnh 823 gây bức xúc trong dân; cử tri đề nghị các ngành chức năng cần thi công, sửa chữa hư hỏng đường đi 2 bên tuyến kênh nằm trong dự án thủy lợi Phước Hòa để đảm bảo việc đi lại của người dân. Tình hình giá điện tăng gây bức xúc lớn trong nhân dân,cử tri đề nghị ngành điện xem xét việc tăng định mức điện sinh hoạt cho người dân, sớm di dời các trụ điện ra dọc đường đi, thường xuyên kiểm tra bảo trì các đường dây điện xuống cấp, đảm bảo an toàn cho người dân. Song song đó, người dân bức xúc các tệ nạn xã hội vẫn còn diễn ra rất nhiều như: đá gà qua mạng internet, tham gia chơi game bắn cá,…

Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh- Phạm Văn Rạnh giải trình một số vấn đề

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo địa phương đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.– Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh- Phạm Văn Rạnh giải trình một số khó khăn vướng mắc của cử tri, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri để trình lên trong kỳ họp sắp tới.

Quỳnh Trang

Ngày 21/6/2019, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX gồm ông Nguyễn Văn Được – PBT. TT tỉnh ủy và ông Tô Hòa Bình – thư ký Ban đoàn kết công giáo huyện đã có buổi tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Thạnh Lợi trước kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa IX. Cùng đi với đoàn có TT. HĐND – UBND – UB. MTTQ và các phòng, ban chuyên môn huyện.

Ông Nguyễn Văn Được – PBT. TT tỉnh ủy và các ĐBHĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Bến Lức

Đa số cử tri rất phấn khởi trước tình hình phát triển của tỉnh và mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục lãnh đạo, điều hành để tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa. Cử tri cũng kiến nghị với đại biểu các vấn đề như hệ thống chiếu sáng trên cầu đã lắp hơn 10 năm nhưng không hoạt động và hiện đã xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cần sớm lắp đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ giữa Quốc lộ N2 và đường tỉnh 816. Nhanh chóng hạ thế lưới điện khu vực T6 đê người dân được sử dụng điện ổn định.

Cử tri Bến Lức tham gia ý kiến

Hiện nay, tình hình kinh tế phát triển đời sống người dân được nâng lên tuy nhiên việc qui định định mức điện sinh hoạt là 50Kw/ hộ là còn quá thấp đề nghị nhà nước xem xét nâng lênTrước đây, đất nông nghiệp chuyên trồng lúa nhưng hiện tại đã chuyển sang cây trồng khác mà thủ tục xin chuyển đổi mục đích còn khó khăn. Đề nghị Nhà nước có chính sách đãi ngộ đối với người hoạt động tại các hội đặc thù khi thực hiện theo đề án 02 của tỉnh ủy về tinh gọn bộ máy và những người hoạt động tại ấp.Bệnh nhân khám chữa bệnh còn bị phân biệt giữa khám bằng bảo hiểm y tế với khám dịch vụ. .

Đại diện lãnh đạo huyện, xã đã trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 15 sắp tới./.

Thanh Tâm

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu