Thứ Sáu, 17/05/2024 16:56 (GMT +7)

Đại biểu Quốc hội khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về trật tự ATGT tại huyện Bến Lức

Thứ 6, 05/04/2024 | 11:56:19 [GMT +7] A  A

Ngày 4/4/2024, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An do bà Lê Thị Song An - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023 trên địa bàn huyện Bến Lức. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện - Lê Thành Út cùng thành viên Ban ATGT huyện.

Đoàn khảo sát của ĐBQH đơn vị tỉnh Long An làm việc tại huyện Bến Lức

Trong giai đoạn 2009 - 2023 việc thực hiện các chính sách pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ các cấp ủy cho đến chính quyền địa phương, sự phối hợp tích cực, chủ động các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội. Do đó, tình hình trật tự ATGT luôn được kiểm soát tốt, kiềm chế gia tăng các vụ việc phức tạp theo mục tiêu đề ra. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT thì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng được đẩy mạnh.

Lực lượng công an đã tổ chức tuần tra trên 16.290 cuộc, xử phạt trên 74.440 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu trên 93,6 tỷ đồng. Công tác xử lý “điểm đen”,“điểm tiềm ẩn” TNGT được đẩy mạnh. Thời gian gần đây, các ngành các cấp tổ chức khảo sát và gửi 12 công văn kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền với 25 điểm bất hợp lý.

Tại buổi làm việc, UBND huyện, Ban ATGT huyện đã phân tích, nêu lên nhiều hạn chế, bất cập mà các đơn vị, ngành chuyên môn gặp phải trong quá trình thực thi các chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT và đề xuất 9 kiến nghị đến Đoàn khảo sát của ĐBQH và các ngành chức năng.

Bà Lê Thị Song An - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh phát biểu

Ghi nhận những nỗ lực, kết quả mà huyện đạt được trong suốt thời gian qua, bà Lê Thị Song An - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh, Trưởng Đoàn khảo sát đề nghị  các ngành chuyên môn quan tâm thường xuyên rà soát các công trình, cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là các điểm bất cập, bất hợp lý trong tổ chức giao thông kiến nghị, kịp thời khắc phục, sửa chữa, nâng cấp./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu