Thứ Sáu, 03/05/2024 19:41 (GMT +7)

Đại biểu Quốc hội khoá XV tiếp xúc cử tri ở Thạnh Hoá

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:20:52 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 20/4/2024, ông Hoàng Văn Liên và bà Lê Thị Song An- Đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị tỉnh Long An có buổi tiếp xúc với cử tri trước Kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Có gần 100 cử tri của 3 xã Tân Đông, Tân Tây và Thủy Đông của huyện Thạnh Hoá đến dự.

Bà Lê Thị Song An- Đại biểu  Quốc hội khóa XV thông tin với cử tri về dự kiến thời gian và nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề mà cử tri quan tâm, như: Có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở một số tuyến kênh phía Nam Quốc lộ 62, thuộc địa bàn xã Tân Đông, trong đó ô nhiễm nhiều nhất là kênh La Khoa, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nước phục vụ sản xuất của người dân; cần sớm đầu tư nguồn vốn nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 để đảm bảo giao thông được thông thoáng hơn, hạn chế các vụ va quẹt tai nạn giao thông; tỉnh cần quan tâm đầu tư làm mới cống hợp Kênh 21, xã Tân Tây để đảm bảo ngăn mặn, thoát nước phục vụ sản xuất và thuận tiện cho giao thương hàng hóa, nông sản bằng đường thủy. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị, Quốc hội nên xem xét về độ tuổi hưởng chế độ đối với người tham gia BHXH tự nguyện.

Ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội giải trình một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương cũng đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Ông Hoàng Văn Liên thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận sẽ kiến nghị đến Quốc hội, các Bộ, ngành Trung ương và sẽ phản hồi các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian tới./.

 Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu