Thứ Sáu, 20/09/2024 10:49 (GMT +7)

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cần Giuộc

Thứ 5, 06/10/2022 | 23:54:53 [GMT +7] A  A

Sáng 06/10/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại 3 xã Mỹ Lộc, Thuận Thành, Long An và thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc.

Cử tri phản ánh một số dự án quy hoạch kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống của người dân.

Cử tri phản ánh một số dự án quy hoạch kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi, cũng như cuộc sống của người dân; kiến nghị chính quyền nên kiên quyết thu hồi đối với các dự án kéo dài. Cử tri cũng đề nghị xem xét khi triển khai các dự án cần lựa chọn những nhà đầu tư có khả năng về vốn, có cam kết thời gian thực hiện để triển khai theo đúng quy định, có khu tái định cư hợp lý cho người dân.
Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị Nhà nước cần quan tâm chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ bán chuyên trách; quan tâm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên; vấn đề học phí của học sinh hiện nay khá cao ảnh hưởng đến những gia đình khó khăn có con trong độ tuổi đến trường. Cử tri kiến nghị cần quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm; nạn buôn bán người từ bẫy “việc nhẹ lương cao”. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội - Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giuộc


Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện sở, ngành tỉnh, UBND huyện tiếp thu, giải trình. 
Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Long An ghi nhận, tổng hợp và phản ánh trong kỳ họp sắp tới.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu