Thứ Ba, 21/05/2024 00:34 (GMT +7)

Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri huyện Cần Đước

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:06:59 [GMT +7] A  A

Tại xã Long Hòa huyện Cần Đước, ngày 9/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh - Nguyễn Hoàng Uyên có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri huyện Cần Đước. Dự tiếp xúc cử tri có Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; Lãnh đạo huyện Cần Đước, các xã vùng thượng của huyện.

Cử tri Cần Đước bày tỏ ý kiến.

Cử tri được nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 7 Quốc Hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội từ sau kỳ họp lần thứ 6 đến nay và việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc trước. Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Cần Đước gửi gắm tâm tư đến Đại biểu Quốc hội, cần có những giải pháp tích cực hơn, cụ thể hơn để xử lý các vụ việc liên quan đến lừa đảo qua mạng xã hội tạo niềm tin trong nhân dân hưởng ứng có hiệu quả công tác chuyển đổi số; cần có thêm những chính sách thích hợp cho cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, bộ đội kinh tế khai khẩn đất hoang...

Cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn khi tới đây 01/7/2024 thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm y tế sẽ tăng, người lao động khó khăn trong việc mua thẻ bảo hiểm y tế; một số nội dung liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng và chuyển quyền sử dụng đất, việc đặt tên đường … được cử tri quan tâm kiến nghị.

3. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và tổng hợp báo cáo đầy đủ chuyển đến Quốc hội trong Kỳ họp tới./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu