Thứ Sáu, 18/10/2024 10:28 (GMT +7)

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Bến Lức

Thứ 5, 17/10/2024 | 09:28:21 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 15/10/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm các đại biểu: Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Long An; ông Trần Quốc Quân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh n đã có buổi tiếp xúc với 180 cử tri xã Thanh Phú và Tân Bửu, huyện Bến Lức. Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trần Quốc Quân đã thông báo tới cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 30/11/2024. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền;…

Cử tri nêu các ý kiến đến các đại biểu Quốc hội

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri đã bày tỏ sự quan tâm đối với nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, mong muốn các đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, góp phần xây dựng các văn bản luật, các cơ chế, chính sách và định hướng quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như: tình trạng tham nhũng hiện nay vẫn còn xảy ra, gây mất niềm tin trong Nhân dân; Dự án Khu đô thị sinh thái, thương mại du lịch, xã Thanh Phú chưa hoàn thành công tác chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho hộ dân mà nhà thầu đã triển khai thi công, đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết; 107 hộ dân Khu dân cư 135 xã Thanh Phú kiến nghị từ năm 2016 đến nay vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Nhà đầu tư, đề nghị đại biểu Quốc hội xem xét, có ý kiến với ngành chức năng để người dân an tâm sinh sống, học tập và làm việc …

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị giải quyết vấn đề phát sinh tại địa phương như: tách thửa, tách thổ; các chế độ liên quan đến quyền lợi của viên chức, người lao động;…

Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội phát biểu.

Tại hội nghị, đại diện UBND huyện Bến Lức đã giải trình, tiếp thu các vấn đề cử tri quan tâm. Trung tướng Lê Tấn Tới cũng trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đối với những đề xuất kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí đề nghị tỉnh, huyện tiếp thu, phân loại và sớm giải quyết, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của cử tri và Nhân dân.

Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu