Thứ Bảy, 27/07/2024 07:19 (GMT +7)

Đại đức Thích Thiện Phát - Tâm vì đạo, hết lòng vì cộng đồng

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:13:47 [GMT +7] A  A

Với quan niệm “Đạo và Đời” không thể tách rời, những năm qua, Đại đức Thích Thiện Phát - Trụ trì chùa Thạnh Đức, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức đã tích cực vận động và hướng dẫn phật tử tham gia cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt các phong trào xã hội tại địa phương. Qua đó, Đại đức đã được các cấp chính quyền, nhân dân ghi nhận và tôn vinh bởi những nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, xã, Đại đức Thích Thiện Phát và Ban quản trị chùa Thạnh Đức đã tổ chức tốt các hoạt động Phật sự, sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng chương trình hoạt động của địa phương đề ra, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;…

Đại đức Thích Thiện Phát đã 39 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Một trong những phong trào được Đại đức Thích Thiện Phát trực tiếp tham gia đó là hiến máu tình nguyện (HMTN). Đại đức Thích Thiện Phát, chia sẻ: “Tôi đã hiến máu 39 lần. Bản thân phụng sự cho phật pháp chính là giúp dân chúng xoa dịu những nỗi đau, để cho dân chúng có cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc hơn, HMTN là việc thiện, có ý nghĩa thiết thực giúp cho những bệnh nhân cần tiếp thêm máu để chữa bệnh. Hiến máu lại không ảnh hưởng đến sức khỏe, trong thời gian tới, bản thân tôi tiếp tục tham gia đồng hành cùng phong trào này”.

Không chỉ tình nguyện hiến máu, trong 5 năm trở lại đây, Đại đức Thích Thiện Phát còn tích cực tuyên truyền, vận động các tăng ni, phật tử tham gia phong trào HMTN. Nhờ vậy, đã có hơn 300 lượt tăng ni, phật tử trong huyện đăng ký và hiến máu. Cùng với tích cực tham gia vào phong trào HMTN, những năm qua Đại đức tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động cứu trợ nhân đạo,…

Năm 2023, Đại đức cùng phật tử chung tay hỗ trợ hàng ngàn suất quà (mỗi suất trị giá từ 300-500.000đ) cho các hộ nghèo

Đơn cử như năm 2023, Đại đức cùng phật tử chung tay hỗ trợ hàng ngàn suất quà (mỗi suất trị giá từ 300-500.000đ) cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn; gia đình chính sách, người có công cách mạng và trẻ em mô côi,… trên địa bàn huyện Bến Lức, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cùng Mặt trận Tổ quốc xã Mỹ Yên trao tặng hàng trăm phần quà dịp lễ, tết,… cho gia đình khó khăn, người khuyết tật,… trị giá gần 400 triệu đồng; vận động phật tử hơn 60 triệu đồng sữa chữa tuyến đường công vụ, đoạn qua Ấp 1 xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên; tổ chức nấu hàng ngàn suất cơm chay, bánh mỳ chay,… tặng bà con khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Long An, Trung tâm Y tế huyện;…..

Bà Trần Thị Tố Quyên, Chủ tịch UB MTTQ VN xã Mỹ Yên cho biết: “Trong những năm qua, từ các hoạt động từ thiện, nhân đạo của xã đều nhận được sự đồng hành của Đại đức Thích Thiện Phát, Trụ trì Chùa Mỹ Yên. Nhờ sự chung tay và tấm lòng thơm thảo của Đại đức đã góp phần cùng xã nhà thực hiện có hiệu quả về các phong trào, các mặt công tác ngày càng phát triển theo hướng bền vững và kịp thời”.

Trong những ngày Lễ hội Phật giáo, những buổi thuyết giảng giáo lý cho giới Phật tử, Đại đức thường xuyên tuyên truyền vận động bà con phật tử chăm lo an sinh xã hội, tham gia thực hiện tốt phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, bài trừ hủ tục lạc hậu và mê tín dị đoan, không đốt vàng mã, tiết kiệm trong lễ tang, lễ cưới, tiết kiệm trong chi tiêu để chăm lo gia đình,… góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

Đại đức Thích Thiện Phát đã được các cấp chính quyền khen thưởng trong công tác từ thiện

Với tấm lòng và nghĩa cử cao quý, Đại đức Thích Thiện Phát đã được các cấp chính quyền, các ngành từ trung ương đến địa phương khen thưởng trong công tác từ thiện, nhân đạo. Trong đó, năm 2023 Đại đức được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai ở lại phía sau”, giai đoạn 2021 - 2023…

Những hành động, việc làm của Đại đức Thích Thiện Phát đã và đang truyền cảm hứng, lan toả tấm lòng nhân ái, hướng thiện trong cộng đồng. Mỗi việc làm, mỗi hoạt động thiện nguyện, nhân đạo của Đại đức đã tiếp thêm niềm tin, hy vọng đến cho những người kém may mắn, người yếu thế vươn lên từng bước ổn định cuộc sống./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu