Thứ Bảy, 27/07/2024 07:53 (GMT +7)

Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Đại khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Thứ 3, 09/01/2024 | 18:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 9/01, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Hưng chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Chi – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Xuân Hợp – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã-thị trấn và 80/80 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Đại đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả 05 Chương trình hành động và các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Mặt trận Tổ quốc xã đã đề ra.

Theo đó, Mặt trận Tổ quốc xã tăng cường vận động, tập hợp, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng Nông mới. Cùng với các đoàn thể xã xây dựng các mô hình như: Mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông; mỗi khu dân cư một công trình; mô hình tuyến đường kiểu mẫu…Thông qua các mô hình, góp phần thực hiện tốt 05 nội dung của cuộc vận động, các phong trào, Chương trình mục tiêu quốc gia giải quyết việc làm, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa…

Các cá nhân được tuyên dương tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ, đã vận động Quỹ vì người nghèo gần 230 triệu đồng; thực hiện mô hình “Tổ phun thuốc” cho nghèo thoát nghèo bền vững với kinh phí 25 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã số tiền gần 280 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể vận động trao tặng 836 phần quà cho các đối tượng; xây dựng 15 căn nhà đại đoàn kết, 01 căn nhà tình thương với tổng giá trị trên 800 triệu đồng, trong đó huyện vận động hỗ trợ xây dựng 06 căn.

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc xã còn phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trước, sau các kỳ họp; thực hiện tốt công tác hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, hàng năm tỷ lệ hòa giải thành đạt trên 90%. Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cũng đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Chính quyền với nhân dân. Vị thế của Mặt trận Tổ quốc ngày càng được khẳng định, uy tín trong xã hội ngày càng cao, là lực lượng to lớn của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới – Phát triển” Đại hội đã hiệp thương dân chủ, cử 35 vị tham gia Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Ngô Văn Chỉnh tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Đại khóa mới. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 06 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Hưng khóa VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Đại khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 chụp hình lưu niệm với đại biểu và ra mắt hứa hẹn tại Đại hội.

Sau gần 01 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Đại khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua Nghị quyết thực hiện nhiệm kỳ mới và được 100% đại biểu thống nhất thông qua.

Dịp này, có 04 tập thể và 10 cá nhân được UBND xã Vĩnh Đại tặng giấy khen, vì đã đạt thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu