Thứ Bảy, 27/07/2024 06:26 (GMT +7)

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Long An làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ 5, 30/05/2024 | 10:32:15 [GMT +7] A  A

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành hành động tự giác, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Long An”. Đây là nội dung đã được lan toả tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được Tỉnh uỷ Long An tổ chức vào ngày 29/5.

 Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chỉ đạo

Từ năm 2021 đến nay, mỗi năm Tỉnh uỷ Long An đều triển khai các chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí. Trong đó, chú trọng việc học tập gắn với phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên tỉnh nhà phải nghĩ thật, nói thật, làm thật, có hiệu quả thật, người dân được hưởng thụ thật. Qua đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình, cùng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, như: mô hình “5 hơn, 5 biết”, mô hình “Móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh trật tự”, mô hình “Dưới cờ Tổ quốc em kể chuyện Bác Hồ”; Không gian văn hoá Hồ Chí Minh”,v,v...

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Long An đã có 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 02 tập thể, 04 cá nhân được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng hàng nghìn tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng ở các cấp.

Toạ đàm, giao lưu các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đặc biệt, thông qua buổi Toạ đàm, giao lưu các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lồng ghép trong hội nghị đã khắc hoạ, tôn vinh những gương điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024. Đó là những tấm gương đầy tinh thần trách nhiệm, nhân văn, có sức lan tỏa và truyền cảm hứng đến cộng đồng, xã hội.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có chiều sâu và đi vào thực chất, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành thói quen, lối sống, cách nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân.

25 thập thể và 61 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Dịp này, có 25 thập thể và 61 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021- 2024.

Huỳnh Phong – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu