Thứ Bảy, 27/07/2024 06:49 (GMT +7)

Đảng viên trẻ thành phố Tân An hăng hái lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 17:01:30 [GMT +7] A  A

Năm 2024, TP.Tân An có 158 thanh niên lên đường nhập ngũ, có 2 đảng viên chính thức (trong đó có 32 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân). Mỗi năm vào đợt tuyển quân, Tp. Tân An có nhiều thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong số đó có những đảng viên trẻ.

Đảng viên Lê Nguyễn Hoàng Phú cư ngụ Ấp Cầu Tre xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An phụ mẹ buôn bán trước khi lên đường nhập ngũ

Phát huy tinh thần đó, đảng viên Lê Nguyễn Hoàng Phú sinh năm 2003 cư ngụ Ấp Cầu Tre xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024 và đang chờ đến ngày được khoác lên mình chiếc áo xanh “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc.

Lê Nguyễn Hoàng Phú được đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành trong lực lượng dân quân của xã Lợi Bình Nhơn. Từ khi còn là học sinh, Hoàng Phú đã có ước mơ sẽ được khoác lên mình bộ quân phục của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Để thực hiện ước mơ, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Hoàng Phú tham gia vào lực lượng dân quân thường trực xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An.

Trong thời gian công tác,  Lê Nguyễn Hoàng Phú luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vào ngày 26/5/2022 vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên trẻ, Lê Nguyễn Hoàng Phú càng nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên; tích cực trong công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

Lê Nguyễn Hoàng Phú cũng có ước mong được phục vụ lâu dài trong quân đội hoặc nếu xuất ngũ thì anh mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để bản thân tiếp tục thực hiện công tác tại địa phương để góp sức xây dựng Tp. Tân An ngày càng phát triển.

Lãnh đạo UBND Phường 6 thăm, tặng quà đảng viên Lê Huỳnh Anh Tuấn trước khi lên đường nhập ngũ.

Còn với đó Thanh niên Lê Huỳnh Anh Tuấn sinh năm 1999 cư ngụ Phường 6, TP.Tân An, Tuấn đang học năm 4 trường Đại học Nguyễn Tất Thành Tp. Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc học, anh rất nhiệt tình tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, vào 10/11/2022, Tuấn vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành đảng viên chính thức vào năm 10/11/2023. 

Dịp trước và sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo UBND Phường 6 cũng tổ chức đến thăm, động viên gia đình các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện, nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ./. 

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu