Thứ Bảy, 05/10/2024 20:55 (GMT +7)

Đánh thức tiềm năng du lịch nông thôn Long An

Thứ 7, 06/07/2024 | 14:30:44 [GMT +7] A  A

Ngày 5/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức buổi Tọa đàm, chủ đề: “Đánh thức tiềm năng du lịch nông thôn Long An”. Sự kiện có sự tham gia của đại diện hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm chủ đề: “Đánh thức tiềm năng du lịch nông thôn Long An”.

Buổi tọa đàm là cơ hội để các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch được tiếp cận với những thông tin về  tiềm năng và kết quả phát triển du lịch nông thôn của tỉnh Long An. Theo đó, với tiềm năng về vị trí địa lý thuận lợi, đa dạng sản phẩm nông nghiệp, di tích lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống, du lịch cộng đồng, nông thôn được Long An xác định là xu hướng tất yếu, là hướng đi bền vững để phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo địa phương, các công ty, đơn vị du lịch cũng chia sẻ những khó khăn cần khắc phục để phát triển du lịch. Đó là những bất cập về hạ tầng giao thông nông thôn, sự đón nhận của người dân địa phương với du lịch nông thôn, những trở ngại trong thủ tục hành chính…Đặc biệt, là các điểm du lịch trên địa bàn còn rời rạc, tự phát, chưa liên kết để tạo thành chuỗi hoạt động đặc trưng.

Cũng trong khuôn khổ Tọa đàm, Đoàn chuyên gia đầu ngành văn hóa, du lịch của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trao đổi một số chuyên đề về Giải pháp khai thác tài nguyên du lịch để phát triển du lịch nông thôn ở Long An, Giải pháp quảng bá và marketing du lịch nông thôn Long An, Đề xuất thiết kế và phát triển sản phẩm đặc thù cho du lịch nông thôn Long An.

Bích Ngân - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu