Thứ Sáu, 19/04/2024 06:30 (GMT +7)

Đẩy mạnh phát triển hợp đồng điện tử

Thứ 6, 17/06/2022 | 11:07:30 [GMT +7] A  A

Sáng 16/6, tại trụ sở Bộ Công thương, đã diễn ra Hội nghị Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam - Triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 25/9/2021 về thương mại điện tử, quy định chi tiết về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử, cũng như hoàn thiện hành lang pháp lý đối với các điều kiện, nghĩa vụ và quy trình đăng ký hoạt động đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử nhằm đẩy mạnh pháp triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam.

Chính thức ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (CeCA).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong năm 2022, người dân, doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng hợp đồng điện tử thay thế hoàn toàn cho hợp đồng truyền thống với giải pháp chứng thực của các tổ chức cung cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử được cấp đăng ký bởi Bộ Công thương.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu, việc phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí đóng vai trò xây dựng và phát triển thị trường ứng dụng thực tế của hợp đồng điện tử. Từ đó, có thể đáp ứng nhu cầu thiết yếu để hoàn tất quy trình ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ thông tin trong hoạt động của doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả, giảm thiểu được việc lãng phí giấy tờ, tiết kiệm thời gian và tạo môi trường điều hành chuyên nghiệp. Đặc biệt, việc này giúp kết nối các nền tảng công nghệ, các hạ tầng số tin cậy của Chính phủ đến các doanh nghiệp, tổ chức, người dùng thông qua các giao dịch thương mại. 

Trong khuôn khổ hội nghị, Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (CeCA) đã được ra mắt. CeCA sẽ đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử trong hoạt động cung cấp dịch vụ, đồng thời cung cấp cổng tra cứu, xác thực hợp đồng điện tử (xacthuc.CeCa.gov.vn) cho bên thứ ba.

Nhân Dân Online

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu