Thứ Bảy, 27/07/2024 07:43 (GMT +7)

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm

Thứ 5, 25/01/2024 | 11:50:38 [GMT +7] A  A

Năm 2023, Long An đứng TOP đầu cả nước về giải ngân vốn đầu công, phát huy kết quả đạt được, UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2024, các chủ đầu tư phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và  Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh phân bổ vốn chuẩn bị đầu tư, nguồn vốn tăng thu và các nguồn vốn khác theo quy định; trong đó ưu tiên bố trí vốn cho dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm của tỉnh, dự án liên kết vùng. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương phối hợp với chủ đầu tư tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư; Chủ động rà soát tiến độ giải ngân của từng dự án để kịp thời có phương án xử lý cụ thể, kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn từ các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn; phấn đấu đến giữa năm tiến độ giải ngân đạt 50%, đến cuối năm đạt 100%. Qua đó, vừa bảo đảm hiệu quả vốn đầu tư, vừa tạo động lực, thúc đẩy tăng trưởng./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu