Thứ Năm, 09/05/2024 06:37 (GMT +7)

Để cây thuốc nam gần với người dân

Thứ 4, 01/11/2023 | 11:16:31 [GMT +7] A  A

Đi từ phương châm ngàn xưa của danh y Tuệ Tĩnh "Nam dược trị Nam nhân”; thời gian qua, Trạm Y tế xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ đã chú trọng đến việc phát triển các loại cây thuốc nam, phát huy hiệu quả trị bệnh cứu người, với mục tiêu  “Thầy tại nhà, thuốc tại vườn”.

Để cây thuốc nam gần với người dân

Xác định tầm quan trọng của thuốc Đông y trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương, Hội Đông Y và Trạm Y tế xã Bình Hòa Nam đã tích cực khôi phục và phát triển nguồn dược liệu. Đến nay, Trạm Y tế xã đã gầy dựng vườn thuốc Đông Y mẫu có diện tích khoảng 60m2 , với gần 60 loại thuốc nam khác nhau.

Theo Bác sĩ Trương Lâm Tự - Trưởng Trạm Y tế xã Bình Hòa Nam, cho biết “Không phải người dân nào trong xã Bình Hòa Nam cũng đủ chi phí khám, chữa bệnh; do đó nhu cầu sử dụng thuốc nam được người dân hưởng ứng rất nhiều; bên cạnh đó, nhiều bà con còn tự trồng thuốc nam tại nhà rồi phơi khô gửi trạm y tế,  góp phần duy trì nguồn thuốc liên tục đáp ưng nhu cầu khám và điều trị bằng Đông Y”.

Huyện Đức Huệ đã chú trọng đến việc phát triển các loại cây thuốc nam

Không chỉ bảo đảm tốt tiêu chí xã tiên tiến y dược cổ truyền, mà việc phát triển số lượng, chất lượng và nâng cao hiệu quả vườn thuốc nam còn góp phần lưu giữ những bài thuốc Đông y, bảo vệ và duy trì nguồn dược liệu quý. Qua đó, người dân có thể áp dụng vào thực tế hàng ngày để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà, khi gặp các bệnh thông thường./.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu