Thứ Sáu, 03/05/2024 22:00 (GMT +7)

Di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính kháng chiến Nam bộ đón gần 700 lượt khách tham quan

Thứ 2, 27/11/2023 | 11:56:03 [GMT +7] A  A

Tính từ đầu năm đến nay, Di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban hành chính kháng chiến Nam bộ xã Nhơn Hoà Lập huyện Tân Thạnh đón gần 700 lượt khách tham quan về nguồn tại đây. Di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban hành chính kháng chiến Nam bộ nơi được mệnh danh là “Việt Bắc” của Miền Nam với những trận đánh oai hùng ghi vào sử sách.

Năm 2023, di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính kháng chiến Nam bộ đón gần 700 lượt khách tham quan

Trong giai đoạn năm 1946 -1949, Di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính kháng chiến Nam bộ là một trong ba căn cứ địa quan trọng nhất của cách mạng miền Nam trong kháng chiến chống Pháp. Khu di tích từng ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, với giá trị lịch sử hào hùng. Các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Hoàng Quốc Việt, Ung Văn Khiêm, Phạm Hùng, Trần Văn Trà,…từng sống và làm việc, đã lãnh đạo cách mạng miền Nam đi đến thắng lợi. Những tên đất, tên làng, kinh rạch nơi đây từng là vùng hoạt động và gắn liền với những chiến công oanh liệt của Tiểu đoàn 307, 309, Trung đoàn 120, 105 anh hùng.

Di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban hành chính kháng chiến Nam bộ tại huyện Tân Thạnh

Từ những giá trị lịch sử vô giá, khu di tích Căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam bộ luôn niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân và quân huyện Tân Thạnh nói riêng và tỉnh Long An nói chung. Ngày nay, tiếp nối và phát huy truyền thống cách mạng “trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” của quê hương Long An, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà ra sức phát huy truyền thống cánh mạng, tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí tự lực, tự cường quyết tâm thực hiện thắng lợi phát triển kinh tế - xã hội./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu