Thứ Hai, 06/05/2024 04:03 (GMT +7)

Dịch đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh có nguy cơ lây lan nhanh

Thứ 5, 21/09/2023 | 15:56:31 [GMT +7] A  A

Hiện nay,  tình hình dịch đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh  Long An có nguy cơ lây lan nhanh, rộng rãi trong các trường học, công ty. Số ca mắc bệnh do Adenovirus tại tỉnh tính đến ngày 15/9/2023 là 7.762 ca mắc.

Dịch đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh có nguy cơ lây lan nhanh

Trong đó số ca mắc từ ngày 1-15/9/2023 là 7.182 ca có tình trạng tăng đột biến. Trước tình hình trên, sở y tế yêu cầu các đơn vị tùy theo chức năng nhiệm vụ thực hiện Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ trong phạm vi đơn vị nhất là phối hợp với ngành giáo dục tuyên truyền trong các trường học bằng cách thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế việc đưa tay lên dụi mắt, mụi, miệng.

 Đây là bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu là hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh. Tránh tụ tập những nơi đông người, bệnh lây trực tiếp hoặc gián tiếp qua dịch tiết của người bệnh, bệnh diễn tiến thường lành tính, đa số sẽ tự khỏi.

 Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hướng dẫn, cung cấp thông điệp truyền thông cho các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đau mắt đỏ, theo dõi tình hình dịch báo cáo kịp thời về Sở Y tế nếu có tình huống dịch phát sinh trên địa bàn./.

Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu