Thứ Năm, 02/05/2024 19:56 (GMT +7)

Điện lực Long An triển khai nhiều phương án phòng chống thiên tai và cứu nạn

Thứ 6, 23/06/2023 | 14:44:57 [GMT +7] A  A

Trong 6 tháng đầu năm 2023, trong toàn Công ty đã xảy ra 08 vụ sự cố do thiên tai gây ra, gây thiệt hại tổn thất về tài sản gần 27 triệu đồng. Nhận thức được ảnh hưởng của thiên tai đến hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành và an toàn điện đến khách hàng sử dụng điện nên công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) luôn được Công ty Điện lực Long An xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng hàng đầu trong việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục.

Điện lực Tân An thực hiện công tác bào trì lưới điện

Công tác chuẩn bị ngay từ đầu năm

Với mục tiêu thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN, ngay từ đầu năm 2023 thực hiện rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo và lực lượng xung kích PCCTT&TKCN trong toàn Công ty cùng với các kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết sát với thực tế, phù hợp với từng tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả).

Phát tài liệu tuyên truyền, khuyến cáo phòng tránh tai nạn điện mùa mưa bão.

Cụ thể: ngành điện lực tỉnh đã lập các phương án, kịch bản ứng phó theo từng loại hình thiên tai, kịp thời huy động mọi nguồn lực, vật tư, thiết bị, phương tiện phối hợp giữa các Điện lực để chủ động xử lý trước mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra trong phạm vi quản lý, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng và các công trình lưới điện trọng yếu, các hệ thống mạng viễn thông; lập danh mục, tổ chức mua sắm vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho sản xuất và các vật tư, dụng cụ, phương tiện, thuốc men, đồ dùng cứu thương, lương thực thực phẩm (mì gói, trứng, sữa, nước uống,….) nhằm kịp thời ứng cứu.

Chủ động trang cấp các phương tiện bảo hộ, hỗ trợ các vùng Đồng tháp 10 đặc thù sông nước (xuồng, áo phao, găng tay hạ thế, bộ quần áo mưa, ủng đi mưa…). Tổ chức tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân và huấn luyện cho CBCNV các hình thức sơ cấp cứu người bị điện giật và các dạng chấn thương có thể gặp phải trong quá trình lao động.

Triển khai nhiều phương án PCTT&TKCN

Lập phương án, giải pháp chú trọng ưu tiên cấp điện ổn định trong mọi tình huống thiên tai cho các phụ tải quan trọng như Bệnh viện, Trường học, các trụ sở Cơ quan hành chính, Ban chỉ huy Quân sự, Trạm y tế; phối hợp chính quyền địa phương làm việc với các cơ sở làm bảng hiệu, bảng quảng cáo, nhà ở, công trình đang xây dựng có nguy cơ vi phạm trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Ngành điện đã xử lý 83/145 vị trí (đạt tỷ lệ 57,24%) các đường dây sau điện kế mất an toàn trong mùa mưa bão; thực hiện phát hoang 22.532/25.832 cây xanh so với kế hoạch trong năm đạt tỷ lệ 87,22%; thực hiện 8.503/11.196 (tỷ lệ 75,9%) vị trí  khiếm khuyết và gia cố, bổ sung các giải pháp để đảm bảo phần kết cấu xây dựng của các công trình điện nơi có nguy cơ gây sự cố lưới điện do giông lốc để đảm bảo lưới điện luôn được vận hành an toàn.

Thường xuyên tổ chức thực tế các tình huống giả định diễn tập phòng chống thiên tai nhằm tạo cho CBCNV có nhận thức tầm quan trọng, không chủ quan, lơ là với tất cả các tình huống liên quan đến bão lũ, kịp thời xử lý, khắc phục nhanh nếu có xảy ra tương tự.

Tăng cường công tác truyền thông

Đơn vị luôn chủ động phối hợp cùng Đoàn Thanh niên các cấp tăng cường tổ chức ra quân tuyên truyền sâu rộng đến người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện,  trực tiếp gửi các tờ rơi, thông báo đến từng hộ dân sinh sống dọc và hai bên tuyến đường có lưới điện cao áp đi qua.

Tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tại huyện Thủ Thừa.

Hướng dẫn tư vấn cho khách hàng các biện pháp kiểm tra hệ thống dây dẫn sau công tơ; treo biển báo, lưu ý khoảng cách an toàn tại các tuyến đường dây và trạm biến áp xung quanh khu vực đông dân cư; phối hợp cùng đài truyền thanh, cơ quan báo chí, trung tâm chăm sóc khách hàng gửi thông báo bằng tin nhắn đến các hộ gia đình sử dụng điện với những nội dung cảnh báo và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức trong quá trình sử dụng điện nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.  

Đơn vị còn áp dụng thực hiện truyên truyền các hình ảnh, poster, video clip về phòng chống tai nạn điện trên mạng xã hội của từng CBCNV (Facebook, zalo, Tiktok…)

Khuyến cáo người dân khi phát hiện có người bị điện giật/cây đổ vào đường dây, trạm điện/đường dây tải điện bị đứt/cột điện bị đổ báo ngay theo số điện thoại đường dây nóng 19001006 - 19009000 để kịp thời xử lý.

 Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu