Thứ Bảy, 27/07/2024 07:25 (GMT +7)

Điện lực Tân Hưng diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Thứ 5, 21/03/2024 | 10:31:52 [GMT +7] A  A

Nhằm huấn luyện cho cán bộ công nhân viên chức, nhân viên trực vận hành và lực lượng bảo vệ trong đơn vị nắm những thao tác, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cơ bản sẵn sàng dập tắt ngay đám cháy mới phát sinh vào ban ngày, ban đêm và trong những ngày nghỉ, ngày lễ. Ngày 20/3/2024, Điện lực Tân Hưng tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) năm 2024 tại nhà trực điện - đường Lý Thường Kiệt, khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng. Đại diện Công an huyện Tân Hưng đến dự.

Thực hành sử dụng dụng cụ phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập lửa

Theo đó, tình huống giả định là vào lúc 08 giờ, ngày 20/3/2024 xảy ra vụ cháy kho điện kế của nhà trực điện. Nguyên nhân do chạm chập điện, chất cháy chủ yếu là hồ sơ lưu trữ của Đội quản lý vận hành, hồ sơ, giấy tờ, bàn, ghế gỗ, máy vi tính, máy lạnh, ga lạnh và hệ thống dây dẫn điện… nên khả năng gây cháy nhanh, nếu thời gian phát hiện chậm sẽ lan nhanh sang các phòng khác và cơ quan lân cận.

Đưa người bị nạn ra khỏi khu vực xảy ra cháy.

Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ nhanh chóng báo động gấp; nhanh chóng cúp cầu dao, CB điện nơi xảy ra cháy; sử dụng dụng cụ phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập lửa. Đồng thời, nhanh chóng gọi điện báo cáo cho Ban Chỉ huy PCCC - CNCH Điện lực Tân Hưng, Ban Chỉ đạo PCCC - CNCH huyện, Công an huyện và gọi cảnh sát 114 báo cháy. Thông báo lực lượng ứng trực; cứu người bị nạn, hướng dẫn người thoát nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm cũng như di chuyển tài sản ra nơi an toàn.

Di chuyển tài sản, hồ sơ ra nơi an toàn

Bên cạnh đó, Điện lực Tân Hưng cũng hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị thực hành dập tắt đám cháy do rò rỉ khí ga; sử dụng bình CO2, bình bột để dập tắt lửa.

Sau khi kết thúc buổi diễn tập về góc độ chuyên môn, đại diện Công an huyện Tân Hưng cho biết: Với sự chuẩn bị chu đáo và tham gia tích cực của cán bộ công nhân viên chức của Điện lực Tân Hưng, buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số dụng cụ dùng chữa cháy cần phải được thay mới; một số động tác khi thực hiện chữa cháy chưa đúng cần hoàn thiện trong thời gian tới.

Cán bô công nhân viên chức của Điện lực Tân Hưng thực hành dập tắt đám cháy do rò rỉ khí ga.

Qua buổi diễn tập, giúp cho cán bộ công nhân viên chức, nhân viên trực vận hành và lực lượng bảo vệ trong đơn vị có được những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để phản ứng kịp thời khi không may có sự cố cháy xảy ra./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu