Thứ Hai, 20/05/2024 17:05 (GMT +7)

Điện lực Tân Hưng diễn tập Phòng, chống thiên tai và tìm, kiếm cứu nạn

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:34:12 [GMT +7] A  A

Ngày 8/5, Điện lực Tân Hưng tổ chức diễn tập công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm, kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.

Lãnh đạo và nhân viên Điện lực Tân Hưng kiểm tra lưới điện tại nhánh rẽ Thạnh Hưng.

Tình huống giả định là vào lúc 22 giờ 40 phút, ngày 07/05/2024, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Điện lực Tân Hưng nhận được công điện khẩn của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Long An thông báo có cơn bão có khả năng ảnh hưởng đến huyện Tân Hưng, để đơn vị nắm chủ động thực hiện biện pháp ứng phó.

Đến 05 giờ 10 phút, ngày 08/5/2024, bão đỗ bộ vào đất liền kèm theo mưa to, lốc xoáy gây thiệt hại nặng cho lưới điện thuộc khu vực huyện Tân Hưng, trong đó nặng nề nhất là khu vực xã Thạnh Hưng.

Lực lượng, phương tiện, trang thiết bị được nhanh chóng di chuyển đến hiện trường lưới điện bị ảnh hưởng do bão.

Ngay sau khi bão đã suy yếu, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Điện lực Tân Hưng phân công nhân viên khẩn trương kiểm tra toàn bộ lưới điện khu vực bị ảnh hưởng. Qua kiểm tra phát hiện có 06 bộ thiết bị bảo vệ chống sét (LA) thuộc nhánh rẽ Thạnh Hưng bị sét đánh làm hư hỏng, suy giảm cách điện hệ thống thoát sét; hỏng 03 trạm biến áp từ. Cùng với đó, cây xanh ngã vào hành lang đường dây trung hạ áp; cây ngã làm hỏng thùng cầu dao tại trạm 70, 104, 113A nhánh rẽ Thạnh Hưng.

Công tác khắc phục sự cố lưới điện được triển khai thực hiện khẩn trương theo tình huống giả định đặt ra.

Sau kiểm tra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Điện lực Tân Hưng báo cáo tình hình lưới điện bị thiệt về trên. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị của đơn vị, cùng 04 nhân viên của Điện lực Vĩnh Hưng hỗ trợ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và nhanh chóng tiến hành công tác khắc phục sự cố. Đến chiều cùng ngày, toàn bộ sự cố về lưới điện do ảnh hưởng của bão đã được khắc.

Trong quá trình diễn tập, tất cả các khâu từ công tác chuẩn bị ứng phó với bão đến việc triển khai, phân công nhiệm vụ, huy động lực lượng, thiết bị và khắc phục sự cố đều được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Buổi diễn tập diễn ra chặt chẽ, đảm bảo an toàn về người cũng như trang thiết bị.

Qua diễn tập, giúp đơn vị nắm được các nội dung cần thực hiện, nguyên tắc xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau thiên tai. Từ đó, áp dụng một cách linh hoạt vào thực tiễn công việc, cũng như xử lý tốt khi có tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu